Mạo danh con cán bộ cao cấp lừa đảo XKLĐ

Thứ Tư, 09/01/2008, 10:25
Sau khi ra tù, Lưu không chịu làm ăn lương thiện, "ngựa quen đường cũ", tiếp tục móc nối với nhiều đối tượng ở TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Nghệ An... để lừa đảo. Lưu mạo danh là con 1 cán bộ cao cấp, có thể giải quyết mọi trường hợp có nhu cầu XKLĐ đi Hàn Quốc trong vòng 3 tháng.

Chiều 8/1, VKSND Tối cao đã phê chuẩn quyết định gia hạn tạm giữ đối với Lê Đăng Lưu (44 tuổi), quê ở Hà Tĩnh, trú tại đường Cửu Long, phường 2, quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Sau khi ra tù, Lưu không chịu làm ăn lương thiện, "ngựa quen đường cũ", tiếp tục móc nối với nhiều đối tượng ở TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Nghệ An... để lừa đảo.

Lưu thường mạo danh là con 1 cán bộ cao cấp, có thể giải quyết mọi trường hợp có nhu cầu xuất khẩu lao động đi Hàn Quốc trong vòng 3 tháng.

Bước đầu, cơ quan CSĐT Bộ Công an làm rõ từ tháng 4/2007 đến tháng 12/2007, Lê Đăng Lưu và đồng bọn đã thu nhận 180 bộ hồ sơ với số tiền hơn 400 ngàn USD của nhiều bị hại sống ở các tỉnh, thành phố trên toàn quốc, trong đó phần lớn ở TP Hà Nội và tỉnh Nghệ An

Minh Khoa
.
.
.