Nam thanh niên lên truyền hình tìm bạn hẹn hò "chém gió" là công an

Thứ Bảy, 23/07/2016, 10:03
Ngày 23-7, Công an tỉnh Bến Tre cho biết, cơ quan Công an vừa làm rõ trường hợp nam thanh niên mạo danh Công an để đăng ký, kết bạn hẹn hò trên đài. 

Theo cơ quan Công an, ngày 13-6, Đài Truyền hình TP Hồ Chí Minh (Kênh HTV7) phát sóng chương trình truyền hình thực tế “Bạn muốn hẹn hò” - tập 176. Trong đó, có nhân vật nam tự giới thiệu tên Võ Minh Nguyên, đang công tác tại “Công an TP Bến Tre”. Sau chương trình, nhiều khán giả Bến Tre đặt nghi vấn về nghề nghiệp của anh này. Công an TP Bến Tre đã nắm được sự việc và được lãnh đạo Công an tỉnh chỉ đạo các đơn vị chức năng tiến hành xác minh.

Chân dung thanh niên mạo danh Công an để "cua gái".
Cơ quan Công an đã triệu tập Nguyên lên làm việc. 

Kết quả, Võ Minh Nguyên không phải là cán bộ chiến sĩ đang công tác trong lực lượng Công an. Nguyên sinh năm 1990, quê quán xã Cẩm Sơn (huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre), hiện đang ngụ tại khu phố 4, thị trấn Mỏ Cày. Nguyên không có việc làm ổn định,  ở nhà phụ gia đình mua bán bia và chưa lập gia đình. Hiện đang theo học năm thứ 2, Đại học Luật Đà Lạt, hệ tại chức tại Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh Bến Tre.

Khi được mời lên làm việc, Nguyên thừa nhận mình có tham gia chương trình “Bạn muốn hẹn hò” của HTV. Khi đăng ký tham gia chương trình, trong mục nghề nghiệp, Nguyên ghi là Công an Bến Tre. Đến khi quay hình tại phim trường, thanh niên này cũng giới thiệu công tác tại “Công an TP Bến Tre”.

Ngoài ra, Nguyên còn khai thêm, không chỉ tự xưng là Công an trong chương trình Bạn muốn hẹn hò. Trước đó, giữa năm 2014, Nguyên làm trình dược viên ở Đồng Tháp và cũng tự giới thiệu là Công an TP Cao Lãnh. Sau này, khi trở về Bến Tre phụ mua bán với gia đình và theo học đại học Luật tại chức, Nguyên tiếp tục tự xưng là Công an Bến Tre hoặc Công an Đồng Tháp với rất nhiều người, kể cả trên facebook.

Về mục đích của việc tự xưng là Công an, Nguyên thừa nhận là để lấy le với các bạn gái và thử lòng xem có thích mình thật sự thích y không. Còn với những người khác, Nguyên mạo danh Công an để lấy oai và để khỏi bị ăn hiếp.

Như vậy, việc Võ Minh Nguyên tự xưng danh Công an không chỉ là hành động nông nổi, nhất thời mà hành vi sai trái này được thực hiện thường xuyên, trong một thời gian dài, mang tính hệ thống. Đến thời điểm này, cơ quan Công an chưa phát hiện Võ Minh Nguyên lợi dụng việc mạo danh công an để thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật khác nên đã giáo dục, cảnh cáo và buộc cam kết không tái phạm.                                                                     


Thanh Liêm
.
.
.