Mạo danh Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy để lừa đảo

Chủ Nhật, 23/07/2017, 09:17
Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, các đơn vị chức năng liên quan của đơn vị đang điều tra để làm rõ việc một số đối tượng mạo danh Cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC) để lừa đảo trên địa bàn.

Theo đó, thời gian gần đây, có một số đối tượng đã giả danh là người của Cảnh sát PCCC liên hệ với một số cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp để bán tài liệu, phương tiện chữa cháy và tổ chức hội nghị tập huấn PCCC.

Để tránh bị phát hiện, các đối tượng đã chủ động gọi điện đến các cơ quan, đơn vị để bán hàng, sau đó giao dịch qua đường bưu điện và yêu cầu chuyển khoản. Bằng hình thức mạo danh nói trên, nhiều cơ quan, đơn vị doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đã bị các đối tượng này lừa bán tài liệu và bình chữa cháy với số tiền từ 500 ngàn đồng đến trên 1 triệu đồng.

Qua xác minh của Phòng Cảnh sát PCCC và cứu hộ, cứu nạn, Công an tỉnh Quảng Bình, các tài liệu PCCC nói trên được các đối tượng in từ trên các trang mạng internet để đem bán, còn các phương tiện PCCC này chưa thể khẳng định đã được kiểm định chất lượng.

Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Quảng Bình khuyến cáo: các cơ quan, đơn vị khi có nhu cầu mua sắm các phương tiện PCCC nên tìm đến các cơ sở kinh doanh đã được cơ quan chức năng cấp phép.

Công an tỉnh Quảng Bình cũng đề nghị các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp phát hiện các hành vi giả mạo để bán hàng nêu trên thì báo về Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ Công an Quảng Bình qua số điện thoại 0915 460 773 hoặc 0982 747 691.

Sông Lam
.
.
.