Mang xe cầm cố trả nợ, báo tin cho cảnh sát hình sự bị cướp

Thứ Bảy, 11/07/2020, 15:53
Ngày 11/7, Công an TP Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) cho biết đã tiến hành biện pháp giáo dục, răn đe và xử phạt vi phạm hành chính một người đàn ông báo thông tin giả tới cơ quan Công an.


Trước đó, vào đêm ngày 9/7, Công an TP Móng Cái nhận được đơn của ông Hoàng Văn Thượng, SN 1974, ở Khu I, Phường Bình Ngọc, trình báo về việc trong quá trình hành nghề xe ôm chở một thanh niên từ khu vực khách sạn Biển Bắc, khu 3, Hải Hòa về khu vực đường mương sau trường THCS Hải Hòa đã bị đối tượng này dùng dao khống chế, cướp đi xe máy nhãn hiệu wave.

Hoàng Văn Thượng thừa nhận báo tin giả bị cướp sau khi mang xe đi cầm cố.

Sau khi nhận được thông tin, Công an TP Móng Cái tổ chức lực lượng xác minh và khẳng định không có việc xảy ra cướp trên địa bàn, toàn bộ những thông tin Thượng cung cấp tới cơ quan công an là thông tin giả.

Đấu tranh với Hoàng Văn Thượng, đối tượng khai do nợ nần về lô, đề, thiếu tiền nên đã đem xe máy của mình đi cầm cố. Để tránh việc dị nghị của gia đình và hàng xóm, Thượng đã tự nghĩ ra tình huống bị cướp xe và trình báo Công an.

Căn cứ điểm b, khoản 2, Điều 5 Nghị định 167/2013/NĐ-CP “quy định xử phạt vi phạm hành chính  trong lĩnh vực an ninh trật tự, an toàn xã hội, phòng chống tệ nạn xã hội, phòng cháy và chữa cháy, phòng chống bạo lực gia đình”, ngày 11/7, chính quyền địa phương cho biết đã xử phạt vi phạm hành chính vì “báo thông tin giả đến các cơ quan nhà nước có thẩm quyền”, đối với Hoàng Văn Thượng, số tiền là 750 nghìn đồng.

V. Huy
.
.
.