Mang túi xăng đi đòi nợ còn đâm trọng thương Công an phường

Thứ Hai, 17/07/2017, 17:10
Trong lúc ngăn cản ông Lợi châm lửa đốt túi nilon xăng để uy hiếp đòi nợ 14 tỷ đồng, Đại úy Cường và Đại úy Đức đã bị ông Lợi dùng dao đâm chảy nhiều máu.


Ngày 17-7, Cơ quan CSĐT Công an quận Tây Hồ, Hà Nội cho biết, đã khởi tố bị can Nguyễn Văn Lợi (61 tuổi), trú tại B4 Đầm Trấu, phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội về hành vi chống người thi hành công vụ. Tuy nhiên, Nguyễn Văn Lợi đang mắc bệnh hiểm nghèo, điều trị tại Bệnh viện 108 nên cơ quan Công an áp dụng biện pháp cho tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú.

Qua tài liệu của cơ quan điều tra, khoảng 23h15’ ngày 30-6, Công an phường Yên Phụ (Tây Hồ) nhận đươc tin báo của quần chúng nhân dân về việc ngửi thấy mùi xăng ở trong căn phòng trên tầng 2, nhà số 18 đường Thanh Niên, phường Yên Phụ do vợ chồng ông Nguyễn Văn Lực (62 tuổi) và bà Đoàn Thị Ly (60 tuổi) làm chủ nhà. 

Sau khi nhận được tin báo, Công an phường Yên Phụ đã cử Đại úy Nguyễn Mạnh Cường và Đại úy Nguyễn Đình Đức đến hiện trường để giải quyết vụ việc. Khi đến nơi, hai đồng chí Cường và Đức phát hiện ông Lợi đang ngồi ở trong phòng khách tầng 2 của ngôi nhà, phía cánh cửa của phòng ngủ đối diện có anh Cao Đức Cường (con rể ông Lợi) và anh Nguyễn Thanh Tùng (con trai ông Lực) đang đứng. 

Bị can Nguyễn Văn Lợi.

Thấy lực lượng Công an đến, anh Tùng đi vào chỗ gần ông Lợi ngồi cầm túi nilon bên trong có chứa xăng (do ông Lợi mang đến) để mang đi thì bất ngờ ông này cầm con dao dài khoảng 24cm nhoài về phía Tùng và đâm trúng vào túi nilon khiến xăng chảy ra ngoài dính vào tay Lợi. Anh Tùng nhanh chóng chạy sang phòng ngủ… 

Lúc này, Lợi đuổi theo trên tay cầm chiếc bật lửa và châm đốt khiến lửa bốc cháy vào tay và người của anh ta. Trước tình thế nguy cấp, Đại úy Cường và Đại úy Đức đuổi theo Lợi vào trong phòng ngủ dùng chăn để ôm vào người Lợi để dập tắt lửa. Trong quá trình ôm, khống chế đối tượng, Đại úy Đức đã bị Lợi dùng dao đâm vào lưng bên trái chảy nhiều máu. 

Không dừng ở đó, Lợi tiếp tục đâm Đại úy Cường một vết thương ở lưng và má phải. Không để đối tượng lộng hành, dù bị thương nhưng hai cán bộ chiến sỹ Công an phường đã khống chế, bắt giữ đối tượng Lợi.

Tại cơ quan Công an, Nguyễn Văn Lợi khai, vào năm 2009, Nguyễn Văn Lực là anh con bác có vay của ông ta số tiền hơn 14 tỷ đồng, lãi hàng tháng phải trả là 2%. Tuy nhiên, khi Lợi đòi lại số tiền nhưng ông Lực không trả. 

Liên quan đến vụ việc này, ông Lợi đã làm đơn đề nghị TAND TP Hà Nội giải quyết nhưng ông Lực đã tìm mọi cách trốn tránh trách nhiệm không trả lại tiền. 

Theo cán bộ điều tra thụ lý vụ án, hiện ông Lực không có mặt tại địa phương, còn bà Đoàn Thị Ly ra nước ngoài chữa bệnh. Do số tiền trên đi vay ngân hàng nên ông Lợi đã bị ngân hàng xiết nợ phong tỏa tài sản, thu nhà. Không có chỗ để ở, tiền cũng không còn, bực tức ông Lợi liên tục đến nhà ông Lực để đòi lại tiền và xảy ra vụ việc nêu trên.

Trước đó, Công an quận Tây Hồ nhận được đơn tố cáo của chị Nguyễn Hồng Ly Ngọc (22 tuổi, con dâu ông Lực), trú tại nhà số 18, đường Thanh Niên về việc bị Nguyễn Văn Lợi và vợ có hành vi xâm phạm chỗ ở trái phép, gây rối, đe dọa giết gia đình. Để đảm bảo tình hình ANTT tại địa bàn, Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Tây Hồ phối hợp với Công an phường Yên Phụ liên tục nhiều ngày có mặt tại hiện trường. 

Hiện vụ việc này, cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra làm rõ.

M.Hiền
.
.
.