Mang tiền âm phủ đi mua vàng

Thứ Hai, 28/06/2010, 14:28
Sau khi hỏi giá 3 cây vàng, người thanh niên chê đắt rồi bỏ đi. Lát sau, hắn quay lại mang theo một túi nilon tiền đến đồng ý mua và yêu cầu viết giấy bảo đảm. Trong lúc chủ hiệu lúi húi ghi, gã cầm vàng rồi ra xe phóng mất. Kiểm tra túi tiền, chủ hiệu thấy toàn tiền âm phủ.

Ngày 27/6, Công an TP Thái Nguyên cho biết, đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Văn Đặng. Được biết, ngoài việc gây ra vụ cướp giật tiệm vàng trên, Trần Văn Đặng có liên quan đến một số hành vi phạm tội nghiêm trọng khác.

Vụ án xảy ra vào 13h30' ngày 30/10/2009, tại tiệm vàng Công Minh trên trục đường Cách mạng Tháng Tám thuộc tổ 20, phường Hương Sơn, TP Thái Nguyên. Lúc đó, chị Mai Thị Tuyết Lan, 32 tuổi - chủ tiệm vàng đang ngồi ở quầy thì có một thanh niên ăn mặc khá lịch sự đi xe máy 1 mình, dừng trước cửa tiệm rồi vào trong hỏi mua 3 cây vàng miếng loại SJC. Chị Lan cho rằng vàng đang lên giá nên nói 3 cây vàng loại SJC có giá gần 72 triệu đồng. Ngẫm nghĩ một lúc, người thanh niên chê đắt không mua rồi phóng đi.

Tuy nhiên, khoảng 10 phút sau, anh ta quay lại đem theo một túi nilon đựng tiền để trên mặt tủ kính rồi nói với chị Lan là đồng ý mua 3 cây vàng và yêu cầu chị Lan viết giấy bảo đảm. Trong lúc chị Lan đang lúi húi viết giấy bảo đảm, đối tượng yêu cầu chị cho xem hàng. Bất ngờ, người thanh niên cầm vàng chạy ra đường lên xe máy phóng mất. Chị Lan ú ớ tri hô nhưng đối tượng đã nhanh chóng chạy lẫn vào dòng người đi đường theo hướng về Hà Nội. Kiểm tra túi tiền của "vị khách", chị Lan bất ngờ khi phát hiện toàn là tiền âm phủ.

Hệ thống camera tự động đã ghi lại khá sắc nét hình ảnh về đối tượng cướp trên nên một mặt chị Lan báo cáo sự việc với cơ quan công an, mặt khác nhờ người đưa hình ảnh đối tượng lên mạng để mọi người biết đề phòng và phối hợp truy bắt.

Thật bất ngờ, chỉ sau mấy ngày đưa hình ảnh vụ cướp lên mạng, chị Lan nhận được một bức thư không đề địa chỉ người gửi, đe dọa "Tao bị HIV, mày hãy xóa ngay clip trên mạng tao sẽ trả lại cho 2 cây, nếu không tao sẽ đâm kim cho con mày nhiễm HIV và cho gia đình mày biết tay…". Hoảng sợ trước sự đe dọa của tên cướp, gia đình chị Lan vội vàng gỡ hình ảnh trên mạng.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an TP Thái Nguyên đã nghiên cứu kỹ hình ảnh gia đình chị Lan cung cấp và thu thập tài liệu phục vụ cho việc điều tra, phá án. Sau nhiều ngày cố gắng, lực lượng chức năng đã xác định đối tượng nghi vấn là Trần Văn Đặng, 32 tuổi, trú ở xã Tô Hiệu, Thường Tín, Hà Nội. Đặng đã có 1 tiền án. Ngày 3/6, Công an TP Thái Nguyên đã có đủ căn cứ xác định Trần Văn Đặng chính là đối tượng cướp giật vàng ở tiệm vàng Công Minh và bắt giữ hắn khi đối tượng đang lẩn trốn tại xã Ninh Sở, huyện Thường Tín, tạm giữ 1 xe ôtô, 3 xe máy

Phương Thủy
.
.
.