Mang mã tấu đi "giải quyết" mâu thuẫn

Thứ Năm, 20/03/2008, 16:10
Do có xích mích với Duy, nên khi biết Duy đang ăn giỗ tại một nhà tại thôn Tây, xã Tịnh Sơn, Tâm, Vũ và Kim bàn kế hoạch trả thù. Để thực hiện phi vụ, chúng thuê xe ôtô chở đến đám giỗ. Không tìm thấy Duy, chúng đập phá và chém cả người đi đường.

Khoảng 13h ngày 9/3, một chiếc xe ôtô 4 chỗ ngồi chạy từ hướng thị trấn Sơn Tịnh đỗ xịch trước đám giỗ của nhà anh Đặng Văn Mau (62 tuổi), tại thôn Tây, xã Tịnh Sơn. Trong khi mọi người đang tò mò nhìn thì có 3 thanh niên bước xuống xe, hai tay cầm hai mã tấu lao thẳng vào đám giỗ đập phá, chém những gì chúng thích.

Quá bất ngờ và sợ hãi, mọi người chạy tán loạn, bình chén đổ nát. Gần 20 phút kinh hoàng, mọi người dự đám giỗ may mắn thoát nạn trong gang tấc. Như hổ chưa tìm được mồi, bọn côn đồ ra khỏi nhà anh Mau và tiếp tục chém nhiều nhát vào người đi đường rồi lên xe tẩu thoát về phía thị trấn.

Nạn nhân bị chém trọng thương là anh Nguyễn Văn Hiếu (36 tuổi), ngụ tại địa phương. Làm nghề hớt tóc gần nơi xảy ra vụ án, anh Pháp bức xúc nói: “Sống ở đây bao nhiêu năm nhưng tôi chưa từng thấy vụ xô xát, gây gổ hay đánh nhau xảy ra ở đây, vậy mà hôm nay lại thấy cảnh chém hãi hùng, gây hoang mang, lo sợ trong người dân. Bọn chúng ngang nhiên dùng mã tấu chém anh Hiếu nhiều nhát vào lưng và ngực, thân thể bị chảy đầy máu, mà không ai dám vào can ngăn bởi bọn chúng quá hung dữ. Khi cả bọn lên xe đi thì mọi người mới đưa anh Hiếu đi cấp cứu”.  

Sau khi nhận được tin báo, Trung tá Phan Văn Nhẫn - Phó Trưởng Công an huyện Sơn Tịnh cùng cán bộ, chiến sĩ Đội CSĐT nhanh chóng đến khám nghiệm hiện trường vụ án và tiến hành xác minh đối tượng.

Qua điều tra xác định xe ôtô bọn chúng thuê có BKS 76K… nhưng đối tượng là người ngoài tỉnh, hiện đang tạm trú tại TP Quảng Ngãi. Tránh việc bọn chúng tẩu thoát ra khỏi địa bàn, ngay trong buổi chiều cùng ngày, Đội CSĐT Công an huyện Sơn Tịnh đã chia làm 3 mũi trấn áp trên 2 địa bàn Sơn Tịnh và TP Quảng Ngãi. Đúng 20h cùng ngày, 3 đối tượng trên đã sập bẫy trinh sát khi đang dùng xe máy chuẩn bị bỏ trốn.

Tại cơ quan điều tra, 3 tên côn đồ được xác định là Đỗ Duy Tâm (25 tuổi, ngụ tại Núi Thành, Quảng Nam); Dương Tấn Vũ (20 tuổi, ngụ tại thị xã Phan Rang, Ninh Thuận) và Hồ Kim (23 tuổi, ngụ tại xã Tịnh Hiệp, Sơn Tịnh).

Qua khai nhận bước đầu được biết: 12h cùng ngày, 3 đối tượng trên có xích mích với Lê Thanh Duy (22 tuổi, ngụ tại Tịnh Sơn, Sơn Tịnh) nên khi biết Duy đang ăn giỗ tại nhà anh Mau, chúng bàn kế hoạch trả thù. Khoảng 12h30', cả bọn thuê taxi đi khoảng 2km thì tài xế xe phát hiện có hung khí nên từ chối không chở nữa.

Để thực hiện phi vụ, chúng tiếp tục thuê xe ôtô khác, BKS 76K - 7603, do anh Nguyễn Bảo Anh (21 tuổi), ngụ phường Trần Phú (TP Quảng Ngãi) điều khiển. Nhưng đến nơi chúng không tìm thấy Duy mà chém cả người đi đường, nạn nhân là anh Hiếu (bị đứt xương bả vai phải).

Đại úy Trần Quang Minh - Đội CSĐT Công an huyện Sơn Tịnh cho biết: Từ trước đến nay trên địa bàn huyện chưa xảy ra vụ chém nào mang tính chất xã hội đen như vụ này, hành vi phạm tội của các đối tượng rất nghiêm trọng.

Hiện cơ quan điều tra Công an huyện Sơn Tịnh đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Đỗ Duy Tâm, Dương Tấn Vũ và Hồ Kim về hành vi "Cố ý gây thương tích"

Văn Nam
.
.
.