Mang mã tấu đi đòi nợ thuê

Thứ Ba, 19/01/2010, 15:24
Được Minh thuê, hơn chục đối tượng mang theo mã tấu bắt taxi tìm anh Dũng để đòi nợ.

Công an huyện Long Phú, Sóc Trăng vừa bắt giữ 12 đối tượng gồm: Danh Khương (22 tuổi); Sơn Ngọc My (23 tuổi); Lý Sa Quanh Na Rum (26 tuổi); Ngô Quốc Long (31 tuổi); Lý Trung Thành (20 tuổi); Lý Ngọc Tượng (24 tuổi); Kim Diên (24 tuổi); Đồng Văn Phúc (17 tuổi); Trần Nên (21 tuổi); Đồng Minh Tý (20 tuổi); Lý Tốt (19 tuổi) và Lâm Mã Tuấn (20 tuổi), cùng ngụ tại xã Phú Tân, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng, về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Theo trình bày của anh Lê Văn Dũng (ấp Ngãi Phước, xã Đại Ngãi, huyện Long Phú), vào đầu năm 2008 do túng thiếu nên anh đã vay của một người tên Minh (ở ấp Phước Lợi, xã Phú Tân, huyện Châu Thành) một lượng vàng với lãi suất 10% và 20 triệu đồng với lãi xuất 30%/tháng. Do lãi xuất quá cao, đến tháng 10/2008 thì anh Dũng không còn khả năng chi trả nên đã bị Minh nhiều lần điện thoại đòi tiền và hăm dọa…

Các đối tượng  bị Công an Long Phú (Sóc Trăng) bắt giữ.

Vào chiều ngày 16/1, trong lúc cả nhóm nhậu với nhau, Minh kêu đi xuống xã Đại Ngãi để đòi tiền, nếu lấy được tiền thì sẽ chi cho mỗi người trong nhóm là 2 triệu đồng. Sau đó Minh kêu chiếc taxi rồi cùng 14 đối tượng mang theo 3 cây mã tấu xuống Đại Ngãi để đòi tiền anh Dũng. Đến khoảng 21h cùng ngày, các đối tượng trên đến nhà anh Dũng tay cầm mã tấu, đạp cửa xông vào nhà buộc anh Dũng phải viết giấy nợ trên 100 triệu đồng và một lượng vàng. Lúc này vợ anh Dũng lợi dụng sơ hở của các đối tượng, trốn ra ngoài báo cho lực lượng Công an xã.

Nhận được tin báo, lực lượng Công an xã Đại Ngài đã nhanh chóng triển khai lực lượng đến hiện trường bắt giữ được 12 đối tượng. Riêng Minh và hai đối tượng khác đã nhanh chân trốn thoát.

Hiện Công an huyện Long phú đang tiếp tục xác minh và bắt giữ các đối tượng còn lại để điều tra, làm rõ

Hoài Nhân
.
.
.