Mang “hàng nóng” uy hiếp vợ thầy giáo

Thứ Sáu, 29/08/2008, 14:07
Chán nản vì 1 trong 3 môn thi không đủ điểm đỗ, Quynh chán nản rồi nảy sinh ý định trả thù thầy Quang - người đã dạy Quynh môn học bị trượt. Đến nơi không gặp thầy mà chỉ có chị Giang (vợ thầy) đang ở nhà, Quynh đã dùng súng và dao uy hiếp chị.

Đêm 27/8, khi người dân ở thôn Hậu Ái, xã Vân Cảnh, huyện Hoài Đức (Hà Nội) vừa ăn xong bữa tối thì nghe thấy tiếng kêu cứu vọng ra từ khu nhà của chị Hoàng Thị Giang. Người dân khu vực đồng loạt kéo tới nhà chị Giang.

Khi mọi người chưa kịp hiểu chuyện gì đang xảy ra thì họ đã chứng kiến một cảnh tượng hãi hùng. Chị Giang đứng ở bên trong cánh cửa ra vào. Bên cạnh chị là một đối tượng bịt mặt, một tay cầm súng chĩa thẳng vào đầu chị, tay còn lại cầm dao nhọn đặt ở cổ chị.

Nhận thấy đây là vụ việc có tính chất đặc biệt nguy hiểm, nhân dân đã điện thoại thông báo ngay cho Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an huyện Hoài Đức. Chính trong thời khắc nguy hiểm nhất, chị Giang đã tận dụng sự sơ ý của đối tượng đang khống chế mình để vùng thoát ra ngoài. Cùng lúc đó, những người dân đang có mặt tại hiện trường đã kịp thời khép chặt vòng vây bắt giữ đối tượng.  

Đối tượng gây án tên là Nguyễn Tài Quynh, 21 tuổi, xã Trung Tứ, huyện Ứng Hoà, Hà Nội. Quynh hiện đang là sinh viên năm thứ hai, Trường Cao đẳng Thành Đô. Tang vật Quynh sử dụng để gây án gồm: Một súng nhựa, một dao nhọn dài, hai con dao tự chế, một mũ tai bèo và một khăn bịt mặt.

Tại cơ quan điều tra, Quynh khai nhận, nguyên dân dẫn đến việc đối tượng dùng hung khí gây án là do tại kỳ thi vừa qua, một trong ba môn thi của Quynh không đủ điểm đỗ nên Quynh chán nản, mang ý nghĩ bất mãn.

Từ tâm lý ấy, Quynh nảy sinh ý định trả thù người đã dạy mình môn học bị trượt. Đó là gia đình thầy giáo Lê Danh Quang, Phó trưởng Khoa Động lực sửa chữa, Trường Cao đẳng Thành Đô.

Tuy nhiên, khi Quynh tới nhà thì thầy Quang chưa đi làm về. Thấy chị Giang (vợ thầy Quang) đang ở nhà, Quynh đã dùng hung khí uy hiếp chị Giang và yêu cầu chị phải đưa 15 triệu đồng.

Hiện tại, Công an huyện Hoài Đức đang điều tra mở rộng vụ án

Nguyễn Hưng
.
.
.