Mang dao và bình xịt hơi cay đi cướp tài sản của phụ nữ

Thứ Tư, 13/01/2016, 10:50
Phát hiện người phụ nữ đang đứng thu mua cà phê mang theo túi xách, Tuấn Anh cùng đồng bọn bất ngờ lao vào giật thì bị chống cự, chúng liền lấy dao và bình xịt hơi cay xịt vào nạn nhân rồi bỏ trốn.

Ngày 13-1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Lê Tuấn Anh (20 tuổi, trú xã Cư Klông, huyện Krông Năng) về hành vi cướp giật tài sản.

Đối tượng Lê Tuấn Anh tại cơ quan điều tra. 

Trước đó, vào chiều ngày 11-1, Tuấn Anh cùng một nam thanh niên (chưa rõ danh tính) chạy xe máy trên địa bàn xã Cư Klông để tìm cơ hội trộm cắp tài sản. Khi cả hai đi đến trước một đại lý thu mua cà phê thì phát hiện một người phụ nữ đang đứng trước cổng, trên vai mang túi xách. Thấy vậy, cả hai liền quay lại áp sát để đối tượng ngồi sau giật túi xách nhưng bị người phụ nữ này chống cự thì bị chúng dùng dao và bình xịt hơi cay xịt vào người rồi lấy đi chiếc túi xách.

Lê Tuấn Anh. (Ảnh do cơ quan điều tra cung cấp).

Nhận được tin báo, lực lượng Công an huyện Krông Năng đã nhanh chóng vào cuộc. Đến ngày 12-1, Tuấn Anh bị bắt giữ khi hắn đang lẩn trốn tại nhà người thân, riêng đối tượng đi cùng đã bỏ trốn khỏi địa phương. Theo lời khai của Tuấn Anh, sau khi cướp được túi xách, chúng đã mang về một nhà nghỉ kiểm tra phát hiện số tiền hơn 18 triệu đồng chia nhau tiêu xài.

Hiện vụ án đang được Công an huyện Krông Năng tiếp tục mở rộng điều tra, truy bắt đối tượng còn lại. Qua Báo CAND, Công an kêu gọi đối tượng cần sớm ra trình diện để nhận sự khoan hồng của pháp luật.

Văn Thành
.
.
.