Cắt kính cửa xe ô tô trộm tài sản để sử dụng ma túy

Thứ Ba, 27/10/2015, 15:26
Hải thường xuyên qua lại khu vực tập trung đậu đỗ ô tô, lợi dụng sự sơ hở, mất cảnh giác của các chủ phương tiện rồi dùng búa hoặc dao cắt kính, phá cửa xe trộm cắp tiền và một số vật dụng đem đi bán để mua ma túy sử dụng và chơi cờ bạc.

Vừa qua, Công an thành phố Lào Cai đã tiến hành kiểm tra và bắt khẩn cấp đối tượng Đỗ Xuân Hải, 29 tuổi, trú tại thôn Cù I, Xuân Giao, huyện Bảo Thắng về hành vi trộm cắp tài sản.

Hải tại cơ quan Công an.

Nhận được đơn trình báo của các nạn nhân,  Công an thành phố Lào Cai đã tiến hành điều tra, xác minh đến khoảng 16h20, ngày 24/10/2015, Công an thành phố Lào Cai đã bắt khẩn cấp đối tượng Đỗ Xuân Hải về hành vi trộm cắp tài sản.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng khai nhận, trong thời gian hơn 1 tháng ( từ đầu tháng 9/ 2015 đến nay), đối tượng đã thực hiện hàng chục vụ trộm cắp tài sản các loại. Với thủ đoạn thường xuyên qua lại khu vực tập trung đậu đỗ ô tô như nhà hàng, khách sạn…Lợi dụng sự sơ hở, mất cảnh giác của các chủ phương tiện, đối tượng đã dùng búa hoặc dao cắt kính để phá cửa xe trộm cắp tiền và một số vật dụng như điện thoại, giấy tờ xe..trị giá khoảng 50 triệu đồng.

Tất cả số tài sản trộm cắp được, Hải bán để mua ma túy sử dụng và chơi cờ bạc. Được biết, Hải đang làm lái xe cho một hãng taxi trên địa bàn thành phố Lào Cai.

Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng theo pháp luật.

Bá Ngọc
.
.
.