Màn lừa đảo của đứa "cháu rể" bị lật tẩy

Thứ Bảy, 16/07/2011, 18:12
Chỉ bằng chiêu mượn điện thoại để gọi vào “điện thoại vừa bị mất” xem có người nào nhặt được để đi chuộc, Lợi đã lừa được điện thoại của bà nội, cậu ruột, dì ruột của bạn gái.

Cơ quan CSĐT Công an huyện An Biên (Kiên Giang) đã ra lệnh bắt tạm giam đối với Trần Huỳnh Lợi (23 tuổiã Thới Đông, huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ) về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Nạn nhân mà Lợi thực hiện hành vi lừa đảo vào ngày 27/ vừa qua là bà Phạm Thị Đắc (ngụ xã Đông Yên, huyện An Biên). Trước đây Lợi quen biết chị Duyên (cháu nội của bà Đắc) và thường xuyên được chị Duyên đưa về nhà chơi. Theo lời của bà Đắc, trưa 27/, Lợi chạy xe đến nhà bà với giọng nuối tiếc là vừa bị đánh mất chiếc điện thoại mới mua trị giá trên 10 triệu đồng trong lúc vào chợ xã Đông Yên mua đồ. Lợi ngỏ ý nhờ bà Đắc mượn giùm điện thoại để gọi vào điện thoại mà Lợi vừa bị mất xem có người nào nhặt được để đi chuộc.

Vì trước đây nhiều lần Lợi được cháu gái đưa đến thăm, thấy y hiền lành và thiệt tình nên không chút đắn đo, bà Đắc sang nhà con trai mượn điện thoại di động đưa cho Lợi. Tuy nhiên, sau đó bà Đắc cứ trông hoài mà không thấy thằng "cháu rể" tương lai quay lại...

Sau khi lừa lấy điện thoại từ bà Đắc, Lợi tiếp tục đến nhà của anh Lê Văn Đảo (là cậu ruột của chị Duyên), cũng với "màn kịch" như trên Lợi chiếm đoạt luôn chiếc điện thoại của anh Đảo.

Anh Đảo cho biết sau khi đưa điện thoại cho Lợi, anh ngồi đợi hơn 30 phút mà không thấy Lợi quay lại, anh gọi điện thoại về nhà Duyên hỏi thăm thì mới phát hiện ngoài anh và bà Đắc thì trước đó cũng với thủ đoạn này Lợi đã lừa đảo chiếm đoạt một chiếc điện thoại di động của bà Nguyễn Kim Huê (là bà dì ruột của Duyên, ngụ xã Hưng Yên). Anh Đảo chỉ còn biết đến cơ quan Công an trình báo.

Sau khi chiếm đoạt 3 chiếc điện thoại của người thân gia đình Duyên, đến khoảng 18h cùng ngày, Lợi bị lực lượng Công an bắt giữ tại bến phà Xẻo Rô khi y tìm đường tẩu thoát.

Tại cơ quan Công an, Lợi đã lộ rõ bản mặt của kẻ lừa đảo chuyên nghiệp. Lợi khai nhận trước ngày "ra tay" chiếm đoạt tài sản đối với người thân của chị Duyên, Lợi đã lừa một người bạn gái khác tên Huỳnh Thị Loan (ngụ phường Vĩnh Thanh, TP Rạch Giá, Kiên Giang) chiếm đoạt một xe môtô.

Những ai là nạn nhân của Trần Huỳnh Lợi, xin liên hệ cơ quan CSĐT Công an huyện An Biên, Kiên Giang để cung cấp thêm thông tin

Con trai "lập mưu" cưỡng đoạt tài sản bố mẹ

Ngày 14/7, Công an huyện Đông Anh, Hà Nội cho biết đang điều tra vụ cưỡng đoạt tài sản, bắt 5 đối tượng. Trước đó, do ăn chơi đua đòi, nên Nguyễn Văn Kiên, 24 tuổi, trú ở Nguyên Khê, Đông Anh tự viết giấy vay nợ 200 triệu đồng rồi bàn bạc với Lê Văn Hà, Phạm Đình Duẩn, Ngô Ngọc Quý và Đỗ Tiến Dũng giả làm chủ nợ đến nhà đe dọa, ép bố mẹ Kiên là ông Nguyễn Văn Vượng và bà Nguyễn Thị Đường đưa tiền.

Dũng và đồng bọn chuyển điện thoại di động để Kiên nói chuyện với bố mẹ, dọa nếu không trả tiền thì sẽ chặt chân, chặt tay, giết chết Kiên. Gia đình bà Đường đã đồng ý đưa trước 60 triệu đồng, còn 100 triệu đồng sẽ đưa sau.

Khi Dũng và đồng bọn gặp bà Đường nhận tiền tại Cầu Lớn (Nam Hồng, Đông Anh) thì bị Công an huyện Đông Anh bắt giữ.

Khoa - Thủy

Đ.Văn - V.Vũ
.
.
.