Mải “khoắng” tài sản không biết đang bị Công an bao vây

Chủ Nhật, 04/10/2015, 08:14
Chiều 2/10, Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội vừa khởi tố đối tượng Nguyễn Minh Hải, SN 1993, trú tại số 21A, tổ 4, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội về tội trộm cắp tài sản. Trước đó, đối tượng này bị lực lượng Công an phường Phú Diễn vây bắt quả tang khi đang trèo vào nhà dân trộm cắp tài sản.

Trưa 29/9, Thượng úy Trương Đức Phương, Cảnh sát khu vực Công an phường Phú Diễn đang trở về từ cuộc họp với tổ bảo vệ dân phố thì nhận được điện thoại của người dân thông báo nghi vấn có đối tượng đột nhập vào biệt thự của gia đình anh Nguyễn Mạnh H.

Ngay lập tức, Thượng úy Phương cùng 2 dân phòng có mặt tại địa điểm trên kiểm tra, phát hiện đối diện căn biệt thự có một chiếc xe máy dựng. Cổng biệt thự đang khóa nhưng cửa bên trong căn nhà khẽ hé mở.

Khẳng định căn biệt thự trên đang bị trộm đột nhập, Thượng úy Phương đã báo cáo chỉ huy Công an phường Phú Diễn xin tăng cường lực lượng, đồng thời huy động người dân xung quanh cùng bao vây căn biệt thự không để cho tên trộm trốn ra ngoài. 

Phía bên trong, tên trộm không hề hay biết mình đã bị bao vây, vẫn điềm nhiên lục lọi đồ đạc. Giữa trưa vắng, tiếng động từ căn biệt thự phát ra rõ mồn một. Đến khi lên đến tầng 3, tên trộm trong nhà mới phát hiện mình đã bị bao vây, hắn liền trèo lên nóc nhà tầng 4, định đu qua phần mái ngói để nhảy sang nhà khác tẩu thoát. Nhưng phần vì sợ độ cao, phần vì lực lượng Công an bao vây, thuyết phục, nên tên trộm đã cố thủ trên nóc nhà tầng 4.

Nguyễn Minh Hải bị bắt quả tang tại hiện trường.

Lúc này, lực lượng Công an phường Phú Diễn vừa bao vây, vừa thuyết phục và thực hiện phương án cứu hộ, quây xung quanh căn biệt thự. Sau gần 1 giờ đồng hồ cố thủ trên nóc nhà, tên trộm đã được lực lượng Công an đưa xuống an toàn. Cùng tiếp đất với hắn là 4 laptop, 1 máy tính bảng, 1 điện thoại hiệu Nokia, 800 USD, 500 EUR, 1 dây chuyền và 3 nhẫn vàng cùng một số tài sản khác, tổng trị giá tài sản tên trộm “khoắng” được của gia chủ lên tới gần 100 triệu đồng. Đồ nghề tên trộm mang theo gồm 2 cưa sắt, 1 đục, 1 kìm, 1 tô vít và 1 thanh gỗ dài.

Khi vừa tiếp cận tên trộm, Thượng úy Trương Đức Phương đã nhận ra đối tượng là “người quen”. Trước đó khoảng 3 tháng, đối tượng này cũng đã gây án ở căn biệt thự của gia đình anh Đặng Xuân Ch gần đó, và đã bị hình ảnh camera của biệt thự ghi lại.

Tại cơ quan Công an, tên trộm khai nhận danh tính là Nguyễn Minh Hải (SN 1993, trú tại số 21A, tổ 4, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội). Hải nghiện ma túy, vừa được gia đình đưa đi cai nghiện tự nguyện tại Sóc Sơn, Hà Nội, ra trại cai nghiện không bao lâu thì Hải lại tiếp tục gây án.

Dù gia đình Hải rất khá giả, nhưng để có tiền mua ma túy dùng thường xuyên và chơi cá độ bóng đá, Hải đã lên kế hoạch trộm cắp tài sản và “con mồi” mà hắn hướng tới là các căn biệt thự. Hải biết rõ, các biệt thự thường khá rộng, giữa các phòng có cách âm khá tốt, dù có người ở nhà, khi có trộm đột nhập, người trong nhà cũng khó biết. Để đảm bảo chắc chắn chủ nhà đi vắng, trước khi gây án, Hải thường bấm chuông, nếu không có ai ra mở cửa, Hải sẽ ung dung trèo tường đột nhập.

Đấu tranh mở rộng, đối tượng Hải thừa nhận mình chính là thủ phạm đã đột nhập biệt thự của anh Đặng Xuân Ch cách đây 3 tháng đúng như hình ảnh camera đã ghi lại. Sau khi trèo rào vào nhà, Hải dự định đột nhập bằng cửa sổ vì thấy chấn song cửa của căn biệt thự này được làm bằng gỗ. Hải đã dùng chiếc chổi của gia chủ, đốt chấn song bằng gỗ, sau đó cưa đứt để đột nhập. Trong vụ án này, Hải đã khoắng được số tài sản trị giá lên tới khoảng 200 triệu đồng theo trình báo của gia chủ.                          

Tâm Minh
.
.
.