“Mại dâm nam” kiêm kẻ cướp

Thứ Bảy, 01/12/2007, 13:05

Ngày 29/11, Công an quận 5 ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam 5 nam thanh niên sống lang thang tụ tập thành băng nhóm do tên Lê Minh Đoàn (Lúa) cầm đầu, chuyên bán dâm cho giới đồng tính (pê-đê), đã thực hiện 2 vụ cướp tài sản trên địa bàn quận 5 trong tháng 11/2007.

23h30' ngày 12/11, nhóm đối tượng "mại dâm nam" gồm có Lê Minh Đoàn (Lúa), 25 tuổi; Lê Văn Sinh (Thành), 23 tuổi; Thạch Khon (Khang), 16 tuổi và 6 đối tượng khác trong nhóm ngồi nhậu ở Công viên Dạ Trạch (phường 9, quận 5) thì phát hiện anh Âu Cẩm Phú (27 tuổi, ngụ ở phường 8, quận 5) đang đứng chờ bạn bên đường. Thấy anh Phú móc ví tiền ra đếm, Đoàn đề nghị cả bọn vây đánh anh Phú để cướp tiền đi nhậu tiếp.

Thạch Khon và một tên khác chạy đi tìm được hai khúc cây mang về làm hung khí và cả nhóm xông vào đánh anh Phú tới tấp. Đoàn và Đức nhân lúc này đã cướp ví tiền và số tiền để trong túi quần anh Phú tổng cộng hơn 1,5 triệu đồng.

Lúc này có anh Nguyễn Thành Nam (36 tuổi ngụ ở phường 13, quận 6), chạy xe ngang tri hô nên cả nhóm bỏ chạy, anh Nam cùng Phú đuổi theo bắt giữ được Phạm Xuân Đức giao cho Công an phường 9 lập biên bản phạm tội quả tang.

2h30' ngày 17/11, cũng nhóm đối tượng này do tên Đoàn cầm đầu đang tụ tập ở khu vực chợ Tân Thành thì thấy anh Nguyễn E. chạy xe Wave ngang qua. Khi nghe tên Tuấn trong nhóm nói có quen biết  E. (vì từng đi bán dâm cho E.), Đoàn  liền đề nghị cướp xe của anh này.

Một lúc sau anh E. vòng xe trở lại tìm "hàng" thì Tuấn vẫy anh vào nói chuyện, nhân  lúc đó Sinh nhảy ra kẹp cổ anh E. cho đồng bọn là Đoàn, Thuần, Tuấn đánh và cướp xe của anh E. Chiếc xe Wave được Đoàn mang đi bán lấy tiền rồi cùng Thuần, Sinh, Tuấn đi Đà Lạt, Nha Trang vui chơi gần 1 tuần.

Qua truy xét, đến ngày 25/11, Công an quận 5 đã lần lượt bắt giữ các đối tượng Đoàn, Sinh, Thuần và chúng khai nhận các vụ việc như trên. Trước đó các trinh sát cũng đã truy xét bắt được Thạch Khon trong vụ cướp tiền của anh Phú ở Công viên Dạ Trạch. Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục làm rõ và truy bắt các đối tượng khác

Nguyễn Đặng
.
.
.