"Ma men" dùng dao cứa cổ bạn nhậu trọng thương

Thứ Hai, 07/09/2020, 18:06
Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ, sẵn có hơi men trong người, Vi Văn Tý đã dùng dao cứa cổ bạn nhậu bị thương nặng.

Ngày 7/9, Cơ quan CSĐT Công an huyện Quỳ Châu cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Vi Văn Tý về tội cố ý gây thương tích.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 18h ngày 30/7, anh Vi Văn Minh (SN 1987) trú tại bản Tà Sỏi, xã Châu Hạnh, huyện Quỳ Châu đến nhà Vi Văn Tý (SN 1972) trú cùng bản để hỏi có nhặt được 2 tấm gỗ của nhà mình không? Tý trả lời không nhặt được và sau đó mời anh Minh vào nhà để uống rượu.

Đối tượng Vi Văn Tý.

Quá trình uống rượu nói chuyện, 2 người đã xảy ra mâu thuẫn và cãi vã. Có hơi men, Tý đã chạy vào nhà lấy dao rồi cứa vào cổ anh Minh khiến nạn nhân bị thương nặng. Lúc này, anh Minh cố gắng kêu cứu và được người dân gần đó chạy đến can ngăn và đưa đi cấp cứu tại bệnh viện kịp thời.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Cơ quan CSĐT Công an huyện đã áp dụng đồng bộ các biện pháp điều tra, nhanh chóng thu thập đầy đủ chứng cứ, tài liệu chứng minh hành vi phạm tội của Vi Văn Tý. Đồng thời, ra quyết định trưng cầu giám định xác định tỉ lệ thương tích của nạn nhân. Qua đó, tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Vi Văn Tý về tội cố ý gây thương tích.

Được biết, Tý là đối tượng có tiền án 7 năm tù về tội giết người và ra tù vào năm 1997.

Minh Tâm
.
.
.