Ly kỳ chủ quán bánh rán dùng mỹ nhân kế cướp tài sản

Thứ Hai, 10/03/2014, 08:56
Ngày 9/3, Cơ quan CSĐT Công an quận Hà Đông, Hà Nội cho biết đã vận động 3 đối tượng ra đầu thú trong vụ án cướp tài sản xảy ra tại nhà nghỉ Thanh Lịch, thuộc phường Văn Quán, quận Hà Đông. Nữ chủ mưu trong vụ án đang nuôi con nhỏ nên được tại ngoại.

Theo Công an quận Hà Đông, qua rà soát địa bàn, Công an quận phát hiện tại nhà nghỉ Thanh Lịch xảy ra vụ cướp tài sản. Quá trình xác minh, các nhân chứng là nhân viên nhà nghỉ cho biết, đôi nam nữ thuê trọ tại phòng 201 đã bị hai thanh niên cùng thuê phòng trọ tại nhà nghỉ đe dọa, cướp tài sản. Khi người đàn ông vùng chạy ra khỏi phòng trọ kêu cứu, hai thanh niên đã tẩu thoát.

Do thời điểm xảy ra vụ cướp đã lâu, từ ngày 18/2, mặt khác bị hại không trình báo với CQĐT ngay từ ban đầu nên công tác xác minh, điều tra làm rõ vụ cướp tài sản gặp nhiều khó khăn.

Qua rà soát các đối tượng nghi vấn trên địa bàn và nỗ lực tìm danh tính cặp đôi đã thuê phòng nghỉ tại nhà nghỉ Thanh Lịch, đến đầu tháng 3, các trinh sát đã làm rõ đôi nam nữ thuê phòng 201 là anh Nguyễn Khắc M, 30 tuổi, ở xã Thanh Cao, huyện Thanh Oai, Hà Nội và chị Dư Phương Trang, 32 tuổi, cùng ở xã.

Các đối tượng Trần Minh Hoàn và Bùi Đăng Hải.

Quá trình lấy lời khai ban đầu, anh M. thừa nhận đã quen biết và đi chơi với chị Trang một số lần. Trước khi xảy ra vụ cướp, chị Trang đã chủ động hẹn anh M đi chơi và hẹn anh đón ở chợ Hà Đông. Khi anh M. cùng chị Trang vào nhà nghỉ được một lúc thì xảy ra sự việc trên. Anh M. khẳng định các đối tượng gây án có quen biết với chị Trang qua cách nói chuyện của họ. Khi anh M. bị cướp tài sản chạy ra kêu cứu, chị Trang cũng biến mất khỏi hiện trường. Cũng trong ngày hôm đó, anh M được một người lái xe taxi mang tài sản bị cướp đến trả, nói là có người nhờ đưa hộ tài sản.

Quá trình điều tra, CQĐT đã xác định được nơi ở của chị Trang nhưng chị này đã đi khỏi địa bàn. Các trinh sát đã vận động người nhà đưa chị Trang ra đầu thú sau khi có đủ chứng cứ xác định chị Trang là người chủ mưu bày ra màn kịch cướp tài sản của anh M. Ngày 5/3, đối tượng Dư Phương Trang đã ra đầu thú.

Tại CQĐT, bước đầu Trang thừa nhận hành vi phạm tội và khai rằng, từ năm 2012, Trang và anh M có quen biết nhau. Khi đó, anh M là khách quen hay đến quán bán bánh rán do Trang làm chủ. Mối quan hệ giữa hai người trở nên thân thiết và họ đã vài lần đi chơi cùng nhau. Mới đây, chị Trang và anh M thường xảy ra cãi vã. Anh M thường đi ôtô đến quán của Trang, khoe của và gạ gẫm rủ Trang đi nhà nghỉ nên Trang đã dựng lên màn kịch dùng mỹ nhân kế để anh M sập bẫy. Trang đã bàn bạc với Trần Minh Hoàn (24 tuổi) và Bùi Đăng Hải (22 tuổi), cùng ở xã Bình Minh, huyện Thanh Oai, Hà Nội dằn mặt anh M.

Sau khi đã bàn bạc xong, Hải và Hoàn đã theo sát hành trình của cặp đôi. Như đã bàn, Trang gọi điện hẹn anh M. đến gặp tại chợ Hà Đông. Sau đó, anh M. đã lái xe ôtô đưa Trang đến nhà nghỉ Thanh Lịch. Trang đã nhắn tin liên tục cập nhật hành trình đi lại để Hoàn, Hải bám theo. Khi Trang cùng anh M. thuê phòng 201 thì Hoàn, Hải cũng mang theo hung khí theo, thuê phòng 302 ở gần đó chờ thời cơ hành động.

Chờ đúng lúc Trang và anh M. đang bước vào giai đoạn vui vẻ, Hoàn, Hải đã đạp cửa xông vào. Chúng tự xưng là người thân của Trang, cầm dao khống chế và  lao vào đánh anh M., cướp 2 chiếc ĐTDĐ iPhone. Các đối tượng đe dọa sẽ gọi về cho gia đình nên M. lo lắng xin nộp 20 triệu đồng nhưng các đối tượng không được chấp nhận.

Hai đối tượng bắt nạn nhân phải nộp 200 triệu đồng và tiếp tục đe dọa. Thấy anh M. kiên quyết không nộp 200 triệu đồng, Hoàn đã cầm chìa khóa xe ôtô của anh M định mang đi cầm cố. Lợi dụng lúc các đối tượng sơ hở, anh M đã vùng chạy ra ngoài kêu cứu. Lo sợ bị bắt, Hoàn và Hải lập tức lên taxi bỏ chạy. Cùng ngày hôm đó, các đối tượng đã nhờ lái xe taxi mang trả tài sản cho nạn nhân.

Sau khi nghe tin Dư Phương Trang đã ra đầu thú, biết không thể trốn tội, hai đối tượng Trần Minh Hoàn và Bùi Đăng Hải cũng đã đến Công an quận Hà Đông xin đầu thú mong được hưởng khoan hồng của pháp luật. Hiện, vụ việc đang được CQĐT Công an quận Hà Đông tiếp tục xác minh, làm rõ, xử lý các đối tượng vi phạm

Hiếu Quỳnh
.
.
.