Đi lừa đảo để lấy tiền cho vợ hờ sinh con

Thứ Bảy, 29/10/2016, 10:43
Cả hai đều không có việc làm ổn định. Thời gian Mai có thai, do không có tiền tiêu xài đã bàn với Điền nghĩ cách lừa đảo.

Ngày 29-10, Công an thị xã Bình Minh (tỉnh Vĩnh Long) cho biết, cơ quan điều tra đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Thị Tuyết Mai (21 tuổi, ngụ xã Tân Phú, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau) và Võ Thanh Điền (31 tuổi, ngụ xã Đông Bình, thị xã Bình Minh).

Cả hai bị cấm đi khỏi nơi cư trú để điều tra cùng về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Theo cơ quan điều tra, từ năm 2014, Điền và Mai có quan hệ tình cảm và chung sống như vợ chồng. Cặp tình nhân này thuê phòng trọ tại xã Thuận An (thị xã Bình Minh). Quá trình chung sống, khoảng giữa năm 2016, Mai thông báo với Điền biết đã mang thai.

Cặp vợ chồng hờ lừa đảo. Ảnh Công an Vĩnh Long

Cả hai đều không có việc làm ổn định. Thời gian Mai có thai, do không có tiền tiêu xài đã bàn với Điền nghĩ cách lừa đảo. 

Sau đó, Mai cùng Điền giả vờ hỏi mượn xe máy của người quen ở nhà trọ đi chợ. Sau khi lấy được xe máy, Điền cùng Mai mang đến tiệm cầm đồ cầm cố lấy 2,3 triệu đồng. 

Có tiền, Mai rủ người tình bỏ trốn về quê nhà ở Cà Mau chờ sinh con. Từ trình báo của bị hại, cơ quan điều tra đã làm rõ vụ việc và phát hiện ra nơi lẩn trốn của cặp vợ chồng hờ này. 

Văn Vĩnh
.
.
.