Lừa gần 4 tỷ đồng mà không xin việc cho ai

Thứ Hai, 24/10/2011, 15:54

Từ năm 2009 đến nay, Bùi Thị Thanh Hà, 40 tuổi, trú tại phường Quang Trung, thị xã Sơn Tây (Hà Nội) đã nhận gần 3,9 tỷ đồng của nhiều người để xin vào làm việc tại một số ngân hàng, bệnh viện lớn ở Hà Nội. Tuy nhiên, Hà đã không xin được việc cho ai và cũng không trả lại tiền cho những người đã nộp.

Chiều 21/10, theo tin từ Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội, cơ quan này đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, khám xét nơi ở và áp dụng biện pháp ngăn chặn đối với Bùi Thị Thanh Hà, 40 tuổi, trú tại phường Quang Trung, thị xã Sơn Tây, về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Khi cơ quan điều tra thực hiện các quyết định và lệnh nêu trên, đối tượng Hà vắng mặt ở nơi cư trú.

Theo tài liệu điều tra, Hà không có chức năng và không tham gia bất cứ tổ chức, cơ quan chức năng môi giới việc làm nào. Tuy nhiên, Hà thường giới thiệu với nhiều người là có mối quan hệ thân thiết với nhiều lãnh đạo ở các ngành nên có khả năng xin việc, nếu ai có nhu cầu ở bất cứ lĩnh vực nào thi đăng ký nộp tiền.

Từ năm 2009 đến nay, Hà đã nhận gần 3,9 tỷ đồng của nhiều người để xin vào làm việc tại một số ngân hàng, bệnh viện lớn ở Hà Nội. Tuy nhiên, Hà đã không xin được việc cho ai và cũng không trả lại tiền cho những người đã nộp.

Một trong những trường hợp chuyển hồ sơ và tiền nhiều nhất cho Hà là vợ chồng chị Trịnh Thị H, với số tiền hơn 1,6 tỷ đồng để xin cho 19 người đều là họ hàng của chị H. vào làm việc tại các ngân hàng, bệnh viện. Các lần nhận tiền của vợ chồng chị H., Hà đều viết giấy biên nhận. Nội dung trong giấy biên nhận thể hiện rõ Hà sẽ xin cho ai vào cơ quan nào và số tiền đã nhận.

Khi bị triệu tập đến cơ quan Công an, Hà khai nhận đã chuyển phần lớn số tiền trên cho Phùng Ngọc Tân ở Vĩnh Phúc và Nguyễn Mạnh Hà ở Tuyên Quang, để nhờ 2 người này "chạy" việc hộ. Cơ quan điều tra xác minh nơi cư trú của 2 người này, nhưng chính quyền địa phương cho biết cả hai đã vắng mặt từ năm 2006.

Xác minh tại một số bệnh viện, ngân hàng mà Hà hứa hẹn với các bị hại sẽ xin việc, lãnh đạo các cơ quan này đều khẳng định không có nội dung như Hà hứa với bị hại. Đề nghị ai là nạn nhân của Hà, đến Đội 9 - Phòng CSKT Công an Hà Nội, địa chỉ 40 Hàng Bài cung cấp thông tin. Liên hệ điều tra viên Trần Vũ Thái, ĐT: 04.39396712

Minh Khoa
.
.
.