Lừa gái bản, bán vào động mại dâm

Thứ Sáu, 02/10/2009, 14:24
Phương rủ Tuyển trú tại bản Hô Ta (Mường Khoa, Tân Uyên, Lai Châu) lừa các cô gái trẻ trong bản đi làm bưng bê ở quán phở rồi bán qua biên giới để làm gái mại dâm.

"...Con gái tôi giờ chả biết sống chết ra sao. Cháu bị lừa bán ra nước ngoài từ đầu tháng 7/2009. Rất mong các đồng chí Công an điều tra, giải cứu cháu về đoàn tụ với gia đình và vạch mặt những kẻ đã nhẫn tâm lừa cháu."… Đó là lời khẩn cầu của chị Lò Thị Q., 38 tuổi, trú tại xã Mường Khoa (Tân Uyên, Lai Châu) khi viết đơn tố giác gửi Công an huyện Tân Uyên.

Theo đơn của chị Q., con gái chị là cháu Lò Thị M., 16 tuổi cùng 2 cô gái khác trong bản là Lò Thị H., 21 tuổi; Lò Thị S., 20 tuổi bị Lò Văn Phương, 20 tuổi, trú tại bản Chom Chăng, cùng Bùi Thị Tuyển, 45 tuổi, trú tại bản Hô Ta (Mường Khoa, Tân Uyên, Lai Châu) lừa bán ra nước ngoài làm gái mại dâm.

Sau khi tiếp nhận thông tin, CQĐT Công an huyện Tân Uyên đã thành lập chuyên án đấu tranh phá án. Quá trình điều tra, ban chuyên án đã gặp nhiều khó khăn, trong đó phải kể đến việc điều tra đối tượng chính trong chuyên án là Lò Văn Phương. Bởi thời điểm đó, Phương đang thi hành án tại trại giam Hồng Ca, Yên Bái; trong khi đó Bùi Thị Tuyển lại phủ nhận hoàn toàn hành vi phạm tội của mình và đồng bọn. Do vậy, không quản ngại đường xa vất vả, một tổ công tác gồm các điều tra viên và trinh sát dày dạn kinh nghiệm đã lên đường đến Trại giam Hồng Ca để lấy lời khai của Lò Văn Phương. Với những chứng cứ rõ ràng cùng lập luận sắc bén của các điều tra viên, cuối cùng, Phương đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Ngay sau đó, CQĐT, Công an huyện Tân Uyên đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Lò Văn Phương về tội mua bán phụ nữ. Anh ta cho biết, vào khoảng tháng 5/2007, Phương đi làm thuê tại thị xã Lai Châu thì quen một phụ nữ tên là Lan. Đối tượng này hỏi Phương có quen phụ nữ trẻ tuổi nào không, Lan sẽ trả tiền công cho hậu hĩ. Thấy "dễ ăn", Phương nhận lời và lấy số điện thoại của Lan để tiện liên lạc. Sau đó, Phương tìm đến nhà Bùi Thị Tuyển ở Bản Hô Ta, xã Mường Khoa và rủ Tuyển cùng tham gia phi vụ làm ăn.

Bàn bạc xong xuôi, Tuyển sang nhà Lò Thị S. nói là có người quen cần tuyển người đi bưng bê cho một quán phở ở tỉnh Lào Cai với mức lương 1 triệu đồng/tháng. S. tin tưởng và rủ thêm Lò Thị H., là bạn thân cùng đi làm ăn với mình. Hôm sau, Phương và Tuyển đón 2 cô gái ở đầu bản Hô Ta và chở các cô lên thị xã Lai Châu. Sau một hồi nghỉ ngơi, Phương gọi điện cho Lan đến "nhận hàng".

Lan đến và đưa Phương cùng 2 cô gái sang bên kia biên giới chơi bằng cách đi đò qua sông. Sang đến nơi, Lan đưa cho Phương 5 triệu đồng và 1 dây chuyền vàng tây trị giá 800 nghìn đồng. Cầm tiền trong tay, Phương chuồn về trước, để mặc hai cô gái đáng thương tiếp tục bị đẩy sâu vào trong nội địa nước bạn. Về đến Lai Châu, Phương chia cho Tuyển 2 triệu đồng.

Cũng thời điểm đó, Phương thấy Lò Thị M., là bạn của 2 cô gái vừa bị bán đến hỏi thăm. Không bỏ lỡ cơ hội, anh ta hỏi M. có muốn đi "làm ăn" với bạn không thì M. đồng ý ngay. Thế là anh ta vội đưa M. lên cửa khẩu biên giới và bán trao tay cho Lan lấy 3 triệu đồng…

Căn cứ tính chất vụ án và hành vi mua bán phụ nữ của Lò Văn Phương, Cơ quan CSĐT, Công an huyện Tân Uyên đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án đến Công an tỉnh Lai Châu điều tra theo thẩm quyền. Còn 2 đối tượng liên quan đến vụ án là Bùi Thị Tuyển và Lan, CQĐT, Công an tỉnh Lai Châu đang tiếp tục thu thập tài liệu, chứng cứ để xử lý

Xuân Hương
.
.
.