Lừa được hàng tỷ đồng từ 4 bộ hồ sơ giả

Thứ Ba, 15/12/2015, 15:55
Ngày 15- 12, TAND TP Hồ Chí Minh xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt Trần Thị Bích Hạnh (26 tuổi, ngụ quận Tân Phú, TP HCM) mức án 14 năm tù về các tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và "làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức". 

Ngoài ra, HĐXX còn kiến nghị Cơ quan điều tra tiếp tục điều tra hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt 30 lượng vàng của bị cáo, nếu có dấu hiệu phạm tội tiếp tục xử lý sau.

Theo cáo trạng, thông qua môi giới, Trần Thị Bích Hạnh từng vay tiền của bà N.T.K.C. với lãi suất 0,5%/ ngày.

Bị cáo Hạnh tại phiên xử.

Biết thông tin nếu có tài sản thế chấp, bà C. sẽ cho vay với lãi suất thấp hơn là 4%/ tháng nên Hạnh vào trang web muabanraovat.com làm quen với một đối tượng (chưa rõ lai lịch) nhờ làm giả 5 bộ hợp đồng góp vốn đầu tư căn hộ chung cư cao cấp Newsaigon của công ty Hoàng Nguyên với giá 5 triệu đồng/ bộ hồ sơ.

Sau khi có các bộ hồ sơ trên, Hạnh đem thế chấp cho bà C 4 hợp đồng vay vốn vay 2,7 tỷ đồng. Đến tháng 3/2011, bà C. yêu cầu Hạnh cùng đến công ty Hoàng Nguyên làm thủ tục chuyển nhượng sang tên các căn hộ đã thế chấp.

Nhiều lần thấy Hạnh cứ thoái thác, bà C. nghi ngờ nên tự đến công ty Hoàng Nguyên xác minh thì mới biết công ty này không có mua bán gì với Hạnh nên đã làm đơn tố Hạnh ra Công an.

Ngoài số tiền đã chiếm đoạt trên của bà C., quá trình điều tra, bà C khai, khoảng tháng 3/2011, bà có đưa cho Hạnh 30 lượng vàng nhờ đem bán giùm nhưng Hạnh chiếm đoạt luôn không trả.

Tuy nhiên, quá trình điều tra do không có giấy tờ gì chứng minh Hạnh đã chiếm đoạt số vàng trên nên Cơ quan điều tra cho rằng không có cơ sở xử lý hình sự bị cáo về hành vi này.

A.Huy
.
.
.