Lừa đảo hơn 15 tỷ, nữ cán bộ Mặt trận y án 15 năm tù

Thứ Hai, 02/11/2015, 19:57
Ngày 2/11, tại TAND tỉnh Hậu Giang, TAND cấp cao tại TP. Hồ Chí Minh đưa ra xét xử phúc thẩm và tuyên y án sơ thẩm 15 năm tù đối với bị cáo Trần Thị Kim Tỵ (38 tuổi), nguyên là cán bộ Thường trực UBMTTQVN TP.Vị Thanh (Hậu Giang), về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Vụ xét xử phúc thẩm theo đơn kháng cáo của bị hại Nguyễn Thị Xuân Đào, là người bị Tỵ lừa đảo chiếm đoạt trên 10 tỷ đồng trong tổng số tiền lừa đảo trên 15,5 tỷ đồng. Bà Đào yêu cầu sửa bản án sơ thẩm, buộc người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan là bà Trương Ánh Nguyệt (nguyên Chủ tịch Hội Phụ nữ phường 4, TP Vị Thanh, Hậu Giang) trả lại 10 tỷ đồng cho bà. Đồng thời, yêu cầu Tòa xác định lại số tiền bị cáo Tỵ lừa đảo của bà là 11,476 tỷ đồng mới phù hợp chứ không phải 8 tỷ đồng như án sơ thẩm nêu.

Bị cáo Tỵ trước vành móng ngựa. 

Bà Đào cho rằng, trong quá trình điều tra, bà Nguyệt khai đã nhận số tiền 10 tỷ đồng từ bà Tỵ. Đồng thời, cơ quan điều tra đã chứng minh được số tiền bà Tỵ giao cho bà Nguyệt là từ tiền lừa đảo của bà Đào nhưng Tòa sơ thẩm không xem xét chứng cứ này là không hợp lý…

Tại tòa, bị cáo Tỵ có nguyện vọng đề nghị Tòa phúc thẩm truy thu lại số tiền đã giao cho bà Nguyệt để trả lại cho bà Đào nhưng HĐXX không chấp nhận và tuyên y án sơ thẩm.

Theo bản án sơ thẩm của TAND tỉnh Hậu Giang, trong thời gian từ tháng 11/2012 đến ngày 20/2/2014, bị cáo Tỵ đã dùng thủ đoạn chiếm đoạt tài sản của 4 bị hại trên địa bàn huyện Phụng Hiệp và TP Vị Thanh với số tiền 15,5 tỷ đồng.

Số tiền chiếm đoạt, Tỵ dùng để trả nợ, mua đất, mua nhà và chi xài cá nhân. Tòa sơ thẩm đã tuyên phạt Trần Thị Kim Tỵ 15 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, về trách nhiệm dân sự buộc bị cáo Tỵ có trách nhiệm trả lại số tiền trên 12 tỉ đồng đã chiếm đoạt cho những người bị hại.

Văn Đức
.
.
.