Lừa đảo các đoàn khách du lịch đặt tour, phòng nghỉ qua mạng

Chủ Nhật, 28/07/2013, 19:40
Hàng loạt nạn nhân là các đoàn cán bộ, nhân viên của những cơ quan, đơn vị đến du lịch, tham quan tại một số tỉnh, thành trong nước. Điển hình, đoàn khách Xí nghiệp Than Quảng Bình cho biết, họ bị một đối tượng tên Quý ở Huế, là người trung gian nhận đặt phòng và tổ chức các tour, tuyến tại trang web “lukhach24h.com” lừa đảo.

Vì đã chuyển 1,6 triệu đồng vào tài khoản cho Quý và đối tượng này hứa sẽ đặt phòng khách sạn giúp khi đoàn đến tham quan Khu du lịch nước khoáng nóng Mỹ An, ở xã Phú Dương, huyện Phú Vang (Thừa Thiên-Huế), nhưng khi mọi người đến khách sạn thì nhân viên thông báo chưa có ai đặt phòng. Gọi điện thoại cho Quý thì không liên lạc được.

Tương tự, đoàn du lịch của Trung tâm GDTX Hướng nghiệp và dạy nghề huyện Sơn Tịnh (Quảng Ngãi) cũng cho hay, bị Quý lừa lấy 2,5 triệu đồng tiền đặt cọc phòng nghỉ tại khách sạn Công đoàn Sông Hương (TP Huế), nhưng đã không đặt phòng cho đoàn. Đoàn giáo viên Trường THCS Đại Nghĩa, thị xã Buôn Hồ (Đắk Lắk) bị Quý lừa lấy hơn 1,3 triệu đồng tiền đặt cọc phòng tại một khách sạn đường Trần Phú, TP Nha Trang, Khánh Hòa...

Nhận được đơn tố cáo của các đoàn khách du lịch, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an TP Huế đã vào cuộc điều tra và đến ngày 27/7, cho biết đã xác định thủ phạm lừa đảo là Lê Văn Quý (30 tuổi, trú thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền, Thừa Thiên-Huế). Trước đây, Quý làm việc tại Bưu điện huyện Phong Điền, song sau đó nghỉ việc vào TP Huế sống lang thang. Không có việc làm, Quý đăng ký kinh doanh đặt phòng khách sạn, tổ chức các tour, tuyến trung gian qua mạng. Quý thuê phòng trọ và thường xuyên thay đổi địa chỉ để làm nơi “giao dịch”.

Qua xác minh, Quý có đến 5 số tài khoản của các ngân hàng khác nhau để nhận tiền đặt cọc của các đoàn khách du lịch. Ngoài những đoàn khách nêu trên còn có rất nhiều đoàn khách du lịch ở TPHCM, Phú Quốc, Nha Trang, Quảng Ngãi, Quảng Bình… bị dính bẫy lừa của Quý. Sự việc cũng là bài học cảnh báo cho các đoàn khách đi du lịch trong nước và quốc tế, khi vào các trang web để đặt tour, phòng khách sạn. Nếu không cẩn trọng sẽ bị sập bẫy các đối tượng lừa đảo

Lê Anh
.
.
.