"Nổ" là cán bộ Sở, lừa chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng người xin việc

Thứ Hai, 20/06/2016, 10:56
Cơ quan CSĐT Công an huyện Hòa An (tỉnh Cao Bằng) vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Hoàng Thu Hương, 23 tuổi, trú tại tổ 1, phố Giữa, thị trấn Nước Hai, huyện Hòa An, Cao Bằng để điều tra làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.


Theo thông tin từ cơ quan điều tra, trước đó Công an huyện Hòa An nhận được đơn tố cáo của chị Hoàng Thị Th. (22 tuổi, ở Đức Long, huyện Hòa An) về việc bị Hương lừa đảo, chiếm đoạt 100 triệu đồng dưới hình thức chạy việc làm.

Theo trình báo của chị Th., chị quen biết Hương thông qua mạng xã hội Facebook. Biết chị Th. đang cần xin việc làm, Hương “nổ” là mình đang làm ở Sở LĐ-TB&XH tỉnh Cao Bằng và hiện đang có suất xin việc vào làm tại Trung tâm Bảo trợ xã hội thuộc Sở. Sau đó, ngày 14-3, Hương nhắn cho chị Th. với nội dung sẽ chạy giúp chị vào làm việc tại trung tâm này với giá 100 triệu đồng.

Hoàng Thu Hương tại CQĐT.

Tin lời Hương, gia đình chị Th. đã đưa 100 triệu đồng cho đối tượng chạy việc. Tuy nhiên, sau khi nhận hồ sơ và lấy tiền của nạn nhân, Hương không xin việc mà dùng để chi tiêu cá nhân và trả nợ lãi vay cho người yêu.

Qua xác minh, điều tra của Công an huyện Hòa An, bản thân Hương là đối tượng không nghề nghiệp nhưng ả chuyên lên mạng xã hội “nổ” là cán bộ Sở LĐ-TB&XH, cán bộ Công an tỉnh để lừa đảo. Sau khi Hương bị bắt đã có 5 nạn nhân khác đã đến cơ quan Công an tố cáo hành vi lừa đảo của Hương cũng với thủ đoạn tương tự.

Hiện, Công an huyện Hòa An  đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án. Đề nghị ai là nạn nhân của Hoàng Thu Hương, đến cơ quan CSĐT Công an huyện Hòa An để trình báo, giải quyết. Địa chỉ liên hệ: Công an huyện Hòa An, số điện thoại 0263.860116.

Tâm Minh
.
.
.