Lừa chạy tội giá 10 ngàn USD

Thứ Hai, 15/10/2007, 15:50
Sau khi bị CQĐT triệu tập, Phạm Quang Khánh, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Thu nợ Quang Anh tìm cửa "chạy tội". Phạm Văn Chiến tự nhận mình có thể "cứu" Khánh nếu Khánh chi 10 ngàn USD. Nhưng Khánh và nhân viên vẫn bị khởi tố và bắt giam, còn Chiến đã "vào Nam" cùng 5 ngàn USD.

Vụ án siết nợ của Phạm Quang Khánh (34 tuổi), trú ở huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Thu nợ Quang Anh (trụ sở ở phố Đào Tấn, quận Ba Đình) được mở rộng điều tra.

Đầu tháng 5/2007, hành vi trái pháp luật của Khánh và đồng bọn đã bị Đội 5, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an TP Hà Nội điều tra và làm rõ.

Sau khi bị CQĐT triệu tập, Khánh tìm cửa "chạy tội".

Giữa tháng 5/2007, Nguyễn Đình Năm (43 tuổi), trú tại phường Cống Vị, quận Ba Đình, là nhân viên của Khánh, hiến kế đã tìm được người có khả năng chạy tội là Phạm Văn Chiến (40 tuổi), trú tại An Xá, phường Phúc Xá, quận Ba Đình, lái xe cho một công ty tư nhân.

Ngay sau đó, Khánh trực tiếp đến gặp Chiến để nhờ và kể lại đầu đuôi sự việc.

Chiến nghe xong tự nhận mình quen nhiều cán bộ Công an, nếu Khánh muốn tai qua nạn khỏi phải chi 10 ngàn USD.

Khánh thỏa thuận chi 5 ngàn USD, xong việc sẽ hậu tạ.

Sau khi đưa tiền cho Chiến, Khánh khấp khởi và hy vọng sẽ thoát được nạn.

Nhưng ngày 30/5, Khánh cùng 12 đối tượng là nhân viên Công ty TNHH Quang Anh vẫn bị cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội khởi tố và bắt giam.

Chiến biết tin đó nên đã cao chạy xa bay vào TP Hồ Chí Minh và một số tỉnh phía Nam lẩn trốn.

Đến ngày 12/10, sau khi được CQĐT và gia đình động viên, thuyết phục, thấy không còn đường nào khác, Chiến đã đến Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an TP Hà Nội đầu thú.

Tại CQĐT, Chiến khai đã lừa Khánh để chiếm đoạt 5 ngàn USD.

Thực tế, Chiến không hề quen biết cán bộ Công an nào và không tiếp xúc với ai có khả năng chạy tội cho Khánh

Đào Phan Anh
.
.
.