Lừa bán sim số đẹp qua mạng Internet

Thứ Sáu, 22/04/2011, 17:03
Chiến đã lừa được 240 triệu đồng bằng việc quảng cáo bán sim số đẹp đuôi tứ quý, tam hoa, lộc phát, phát lộc, sim năm sinh... với giá rẻ hơn một nửa giá thị trường. Sau khi người mua chuyển tiền qua tài khoản, Chiển lập tức tháo sim rác vứt bỏ, cắt đứt liên lạc.

Ngày 21/4, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, Công an TP Hà Nội đã bắt khẩn cấp, tạm giữ hình sự đối với Trần Xuân Chiển (28 tuổi, trú ở Lê Chân, Hải Phòng) để điều tra về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Trước đó, Đội phòng chống tội phạm Công nghệ cao, Công an Hà Nội đã phát hiện một thanh niên có dấu hiệu lừa đảo tài sản dưới hình thức bán sim số đẹp thông qua quảng cáo trên trang web quảng cáo, rao vặt... Cơ quan Công an xác định được đối tượng là Trần Xuân Chiển, chủ quán kinh doanh dịch vụ Internet tại quận Lê Chân, TP Hải Phòng.

Tại cơ quan điều tra, Chiển khai nhận, trong quá trình quản lý cửa hàng Internet, đối tượng hay lên mạng và phát hiện thấy việc mua bán sim điện thoại giao dịch giữa người mua và bán phần lớn là chuyển tiền qua tài khoản ngân hàng, trong khi việc đăng ký tài khoản chỉ cần chứng minh nhân dân không cần chính chủ. Phát hiện sơ hở này, Chiển đã nảy sinh ý định lừa đảo.

Vào tháng 9/2009, Chiển đã dùng một chứng minh nhân dân mang tên Đặng Văn Tới để mở tài khoản số 321100000511149 tại ngân hàng BIDV, rồi đăng ký các tài khoản "Tungsodep"; "Namsovip"; "Hoangsovip" trên các website: muaban.com.vn; raovat.com; raovat.vn… để quảng cáo bán sim số đẹp đuôi tứ quý, tam hoa, lộc phát, phát lộc, sim năm sinh...  Để câu kéo nạn nhân, Chiển đưa ra giá bán rẻ hơn một nửa giá bán trên thị trường. Sau khi người mua liên lạc, chuyển tiền qua tài khoản, Chiển lập tức tháo sim rác vứt bỏ, cắt đứt liên lạc.

Khi bị nhiều người phát hiện, tố cáo trên mạng, Chiển lại đem một chứng minh nhân dân khác đến ngân hàng BIDV chi nhánh Hoàng Thạch, Hải Dương để mở tài khoản tiếp tục lừa đảo. Được biết, từ tháng 10/2009 đến nay, Chiển đã chiếm đoạt tổng cộng 240 triệu đồng của nhiều nạn nhân

H.H.
.
.
.