Lừa bạn gái vào nhà nghỉ để chiếm đoạt xe máy đem cầm

Thứ Sáu, 15/02/2019, 13:13

Sau khi rủ chị Nguyễn Khoa T. D. (trú phường Hương Xuân, thị xã Hương Trà) vào một nhà nghỉ ở phường Vỹ Dạ, TP Huế tâm sự, Thọ liền mượn xe máy Air Blade của chị D. đem cầm lấy 10 triệu đồng để tiêu xài.



Chiều 15-2, Đại tá Hoàng Long, Trưởng Công an TP Huế (tỉnh Thừa Thiên- Huế) cho biết, đơn vị đang cũng cố hồ sơ để xử lý đối tượng Trần Công Thọ (32 tuổi, trú huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên- Huế) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người.

Theo Cơ quan công an, Thọ từng bị TAND huyện Phong Điền xử phạt 2 năm tù giam về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy. Sau khi ra tù, Thọ không có nghề nghiệp ổn định nên nghĩ đến việc lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người khác để kiếm tiền tiêu xài.

Đối tượng Trần Công Thọ tại Cơ quan công an.

Cụ thể mới đây, Thọ được anh Lê Việt Ch. (24 tuổi, trú xã Phong An, huyện Phong Điền) cho đi nhờ xe máy vào trung tâm TP Huế. Sau khi đến quán cà phê trên đường Đặng Huy Trứ, TP Huế, Thọ hỏi mượn xe máy Air Blade BKS: 75B1-066.34 của anh Ch. để đi mua card điện thoại. Do là người quen nên anh Ch. tin tưởng giao chìa khóa xe cho Thọ. Tuy nhiên sau đó Thọ đã mang chiếc xe này cầm cố cho người khác lấy 6 triệu đồng để tiêu xài.

Tiếp đó, cùng với thủ đoạn này, Thọ rủ chị Nguyễn Khoa T. D. (trú phường Hương Xuân, thị xã Hương Trà) vào một nhà nghỉ ở phường Vỹ Dạ, TP Huế tâm sự, sau đó giả vờ mượn xe máy Air Blade BKS: 75F1-438.88 của chị D. đem cầm lấy 10 triệu đồng.

Sau khi thực hiện các vụ lừa đảo, Thọ bỏ trốn khỏi địa phương nên bị Công an TP Huế ra quyết định truy nã. Khi đang lẫn trốn thì đối tượng này bị lực lượng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế phát hiện bắt giữ giao cho Công an TP Huế xử lý.


Anh Khoa
.
.
.