Lừa 4 cô gái trẻ vào động mại dâm

Thứ Sáu, 20/02/2009, 13:53
5 bị can trong vụ án gồm: Hoàng Văn Quyền, 22 tuổi; Hoàng Văn Cảnh, 21 tuổi; Hoàng Văn Toàn, 20 tuổi; Hoàng Văn Chiến, 22 tuổi và Lèo Văn Dũng, 16 tuổi, đều trú tại xã Pò Mục, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn vừa bị cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Lạng Sơn khởi tố về tội mua bán phụ nữ.

Vụ án xảy ra từ giữa năm 2008, tuy nhiên, mãi đến cuối năm 2008, đầu năm 2009, 4 trong số các cô gái bị bọn Quyền lừa bán mới trốn trở về được quê hương và đến Công an tỉnh Lạng Sơn trình báo.

Tuy 5 đối tượng trong vụ án bị bắt, bị khởi tố đều là nam giới, nhưng kẻ cầm đầu bọn chúng lại là một phụ nữ trẻ khá xinh và sắc sảo. Đó là Khuất Thị Phương, 17 tuổi, trú tại xã Tú Mịch, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn. Từ nhỏ đối tượng này đã thuộc diện bất hảo, sống quăng quật không cần biết đến gia đình, bố mẹ. Phương cặp kè với Hoàng Văn Quyền, một kẻ cũng bất hảo không kém tại địa phương.

Thời gian yêu nhau, Phương thường dẫn Quyền sang bên kia biên giới gặp một phụ nữ tên là Mai, người Việt Nam nhưng lấy chồng bên Trung Quốc. Mỗi lần gặp, Quyền đều được bà ta dụ, nếu tìm được một cô gái trẻ nào mang sang bán cho bà ta thì Quyền sẽ được một khoản tiền lớn. Vì đang "thèm" tiền, thấy bà Mai nói như vậy thì Quyền đồng ý ngay.

Về quê, Quyền lại đem chuyện đó kể với Hoàng Văn Chiến và Hoàng Văn Toàn, những thanh niên thuộc dạng lêu lổng cùng thôn. Cứ thế, phi vụ làm ăn này lần lượt được truyền đến tai từng đối tượng trong bọn. Cho đến khi đến tai Lèo Văn Dũng, anh ta thổ lộ vừa làm quen được với hai cô gái Lý Thị A. và Lành Thị B., đều 16 tuổi, trú tại huyện Lộc Bình trong một lần đi chơi chợ. Thế là cả bọn châu đầu bàn bạc và nhất trí sẽ lừa bán hai cô.

Theo đó, Dũng được phân công điện thoại mời hai cô lên thác Long Đầu chơi, sau đó sẽ đến cửa khẩu Chi Ma mua sắm. Trong khi đó, Quyền sẽ vượt biên sang bên kia biên giới trước gặp bà Mai hẹn trong ngày sẽ đưa "hàng" sang.

Hai cô gái nhẹ dạ sau khi được mấy anh bạn mới quen mời đi chơi thác và chợ cửa khẩu thì đồng ý ngay. Trong khi mọi người đang mua sắm thì Cảnh đề xuất rủ cả bọn sang nhà chị gái mình bên Trung Quốc để lấy tiền hàng. Đám con trai thì nhao nhao đồng ý, nhưng hai cô gái nhất quyết không chịu vì các cô sợ gặp điều gì bất trắc. Thấy vậy, hai người đã sang bên kia biên giới gặp bà Mai và bảo bà ta gọi điện giả làm chị gái của Cảnh rủ hai cô gái cùng sang Trung Quốc tham quan.

Sau khi nghe điện thoại, do nghĩ người phụ nữ đó là chị ruột của Cảnh nên hai cô gái vui vẻ đi theo. Sau vài giờ đi bộ theo đường mòn biên giới, Lý Thị A. và Lành Thị B. đã được mấy gã trai đưa đến nhà của bà Mai. Trong khi hai cô gái trẻ cứ vô tư ăn uống, nghỉ ngơi để lấy sức… tiếp tục đi chơi chợ thì bà Mai đã trao cho mấy gã trai 15 triệu đồng, số tiền chúng bán đứng hai cô.

Sau khi Quyền cầm đủ tiền về chia đều cho cả bọn thì hắn cùng cô tình nhân Khuất Thị Phương lại tiếp tục một phi vụ mới. Trước đó, Phương cùng cô bạn gái tên Hương (không rõ địa chỉ) đến nhà Ngô Thị Q., thôn Nà Chuông 1, xã Mai Pha, TP Lạng Sơn chơi và rủ Q. cùng em gái là Ngô Thị N. đi sinh nhật Hương ở thị trấn Lộc Bình.

Khi đưa hai chị em đến thị trấn Lộc Bình thì Quyền đã đợi sẵn ở đó. Anh ta thuê xe ôtô đưa cả bọn sang cửa khẩu Chi Ma, nói là đi mua pháo nổ về bán. Sang đến nơi, Quyền - Phương đã ngấm ngầm bán hai chị em Q. và N. cho Mai để lấy 22 triệu đồng…

Mãi giáp Tết Kỷ Sửu, sau nhiều tháng ngày chịu cảnh sống khốn khổ nơi đất khách, lần lượt 4 cô gái đáng thương kể trên đã trốn được về quê nhà và làm đơn vạch trần bộ mặt thật của đôi tình nhân Quyền, Phương cùng những gã bạn của chúng.

Quá trình điều tra, thu thập tài liệu, cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Lạng Sơn được biết Khuất Thị Phương đã bỏ trốn, do đó đã ra quyết định truy nã trên toàn quốc đối với đối tượng này về hành vi mua bán phụ nữ.

Hoàng Văn Quyền hiện đang chấp hành án phạt tù tại Quảng Ninh cũng về tội mua bán phụ nữ. Các đối tượng còn lại là Hoàng Văn Cảnh, Hoàng Văn Chiến, Hoàng Văn Toàn và Lèo Văn Dũng đã lần lượt bị bắt và khởi tố cùng tội danh trên

H.Giang
.
.
.