Nghi phạm dùng súng giả gây ra vụ cướp ngân hàng ở Trà Vinh

Thứ Bảy, 06/05/2017, 17:23
Thủ phạm gây ra vụ cướp ngân hàng táo tợn ở Trà Vinh đã sử dụng súng giả để khống chế nhân viên ngân hàng, cướp tài sản. Gây án xong, khẩu súng này nghi phạm đã ném xuống biển. 

Ngay sau khi bị bắt vào lúc 14h15 chiều nay 6-5, thủ phạm gây ra vụ cướp ngân hàng đã có lời khai ban đầu tại cơ quan điều tra. Quá trình khám xét khẩn cấp nơi ở và nơi làm việc của đối tượng, lực lượng Công an đã thu hồi được nhiều ngoại tệ, tang vật trong vụ cướp. 

Thủ phạm là Lê Lâm Hưng (29 tuổi), kỹ sư điện thuộc Ban quản lý dự án Nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 3, đóng trên địa bàn Duyên Hải. Ngay sau khi bị bắt, nghi phạm thừa nhận đã gây ra vụ cướp. 

Khẩu súng gây án là giả, nghi phạm đã ném xuống biển phi tang. Số tiền tiền Việt cướp được, nghi phạm sử dụng để trả nợ, chỉ còn tiền USD và một ít tiền Việt. 

Túi đựng tiền nghi phạm sử dụng để đựng tiền khi cướp đã được cắt ra thành nhiều mảnh nhỏ và phi tang trong khu vực dự án Nhà máy nhiệt điện…

Nghi phạm cùng tang vật vụ cướp tại cơ quan điều tra. (Ảnh Mộng Tuyền).

Theo lời khai ban đầu của nghi phạm, đối tượng có tham gia cá độ bóng đá, cờ bạc dẫn đến nợ nần và gây ra vụ cướp ngân hàng. Trước khi bắt thủ phạm, 8h sáng cùng ngày, Ban chuyên án đã họp đánh giá lại toàn bộ diễn biến, chứng cứ vụ án. 

Số tiền được thu hồi trong vụ cướp ngân hàng chủ yếu là ngoại tệ. 

Cuộc họp có dự tham dự của Thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự; Đại tá Lê Văn Việt, Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh; Cục phó Cục Cảnh sát hình sự và Đại tá Phan Thanh Quân – Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Trà Vinh, các điều tra viên của Cục Cảnh sát hình sự, lãnh đạo các phòng nghiệp vụ thuộc Công an tỉnh Trà Vinh.

Chiều cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh Đồng Văn Lâm cho biết, UBND tỉnh Trà Vinh quyết định thưởng nóng cho Ban chuyên án 50 triệu đồng; Ngân hàng Vietcombank thưởng 50 triệu và Thị xã ủy Duyên Hải thưởng 40 triệu đồng cho lực lượng phá án. 

Binh Huyền - Văn Vĩnh
.
.
.