Lời khai lạnh lùng của 'nghịch tử' giết mẹ giấu xác trong lu nước

Thứ Ba, 31/03/2015, 07:44
Sau khi cãi vã, Đạt đã xô bà Trinh ngã xuống nền nhà bất tỉnh. Như một kẻ mất hết tính người, Đạt chụp lấy cây gỗ gần đó đánh liên tiếp hai nhát vào đầu mẹ mình.
>> Nghi án con trai giết mẹ rồi giấu xác trong lu nước

Như Báo CAND ra ngày 29/3 đã thông tin, vào ngày 28/3, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Khả Đạt (18 tuổi, ngụ 94/28B, đường Trần Khánh Dư, phường An Hòa, TP Rạch Giá, Kiên Giang) về hành vi giết người. Điều khiến dư luận căm phẫn là nạn nhân của Nguyễn Khả Đạt chẳng ai khác mà chính là mẹ mình – bà Nguyễn Thị Mai Trinh, 42 tuổi.

Đối tượng Nguyễn Khả Đạt.

Theo lời khai của Đạt, vào khoảng 20h ngày 5/3, Đạt xin tiền bà Trinh để mua xe máy mới. Bà Trinh nói với Đạt rằng hoàn cảnh gia đình còn khó khăn, túng thiếu, cả bà và ông Lép, kể cả chị gái Đạt đều phải vất vả làm thuê làm mướn. Do vậy, nếu có tiền tích lũy được thì cũng phải để lo chuyện lâu dài.

Không nghe theo lời giải thích đó, Đạt đã buông lời cự cãi với bà Trinh. Sau khi cãi vã, Đạt đã xô bà Trinh ngã xuống nền nhà bất tỉnh. Như một kẻ mất hết tính người, Đạt chụp lấy cây gỗ gần đó đánh liên tiếp hai nhát vào đầu mẹ mình.

Sau khi lột hết nữ trang trên người mẹ, Đạt ôm xác bà Trinh bỏ vào lu nước, lấy bao nilon bịt kín, đậy nắp và dán băng keo lại, xóa mọi dấu vết có liên quan. Đến 23 ngày sau thì sự việc bị phát hiện…

Trong ngày lo hậu sự cho vợ, ông Lép còn nghẹn ngào kể lại chuyện, vào tối 5/3, khi ông đi nhậu về, không thấy vợ ở nhà nên ông hỏi Đạt. Lúc đó, Đạt còn nói mẹ tới nhà người quen chơi, tối không về nhà. Bà Trinh lại không sử dụng điện thoại, nên ông Lép chỉ thăm dò qua những người mà bà thường chơi chung nhưng cũng chẳng có tin tức gì.

“Hôm sau, không thấy vợ về, tôi chạy đi tìm khắp nơi. Đạt cũng chở tôi đi tìm. Nó cứ chở tôi chạy lòng vòng, xuống tận Bạc Liêu tìm cũng không thấy… Tôi lại nhớ đến chuyện thường ngày, vợ tôi có đeo trên mình vàng vòng, tôi cũng có nghĩ đến tình huống không hay có thể xảy ra”, ông Lép kể.

Ông Lép cho biết thêm, trước ngày 5/3, ông và vợ cũng có cự cãi nhau. Khi thấy bà bỗng dưng đâu mất, đi tìm khắp nơi mà không gặp, lại nghe con trai nói “mẹ bỏ lên Sài Gòn”, ông cứ nghĩ tiêu cực rằng vợ mình đã chán ông mà bỏ theo ai đó. Nghĩ thế, ông Lép không đi tìm vợ nữa mà sa đà vào rượu chè, say xỉn tối ngày.

Cho đến khi con gái ông đang làm ở huyện đảo Phú Quốc nghe tin mẹ mất tích trở về, mới cùng ông phát hiện trong nhà có mùi hôi là lạ. Khi mở chiếc lu nước sau nhà ra thì hai cha con bất ngờ phát hiện thi thể bà Trinh đang trong giai đoạn phân hủy mạnh.

Một người hàng xóm của ông Lép cho biết, trong suốt thời gian sau khi giết bà Trinh rồi giấu xác cho tới trước khi thi thể bà Trinh bị phát hiện, đối tượng Nguyễn Khả Đạt vẫn thản nhiên đi lại trên địa bàn, tâm trạng bình thường như không có chuyện gì xảy ra. Thậm chí những lúc ông Lép không có ở nhà, Đạt vẫn lấy xe lượn lách, nẹt pô làm inh ỏi cả xóm.

Tại cơ quan điều tra, Đạt khai nhận sau khi nhẫn tâm ra tay sát hại mẹ mình, Đạt đã lấy toàn bộ nữ trang trên người nạn nhân (khoảng 2 cây vàng). Sau đó, hắn ta đã bán số vàng này, lấy tiền mua một xe máy mới...

Được biết Đạt là con út trong gia đình có hai chị em. Ngay từ nhỏ, Đạt đã chẳng ham học mà chỉ thích kết bè, kết bạn, chơi bời lêu lổng. Học chưa xong cấp 2, Đạt nghỉ học rồi suốt ngày la cà với bạn bè chơi xe độ…

Binh Huyền
.
.
.