Vụ thể nữ lái đò nổi trên sông có vết chém: Lạnh người nghe lời khai của gã chồng

Thứ Hai, 28/05/2018, 12:19
Sau khi giết vợ do ghen tuông, nghi can đã bỏ trốn lên TP Hồ Chí Minh, quay lại Cần Thơ và bị bắt tại tỉnh Hậu Giang.

Ngày 28-5, Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ đã ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Huỳnh Kim Thiện (53 tuổi, ngụ xã Đông Thuận, huyện Thới Lai) để điều tra về hành vi “Giết người”.

Theo kết quả điều tra, Thiện và bà Cao Thị Nga (51 tuổi) là vợ chồng sinh sống tại ấp Đông Thạnh (xã Đông Thuận, huyện Thới Lai). Hai vợ chồng làm nghề đưa đò trước cửa nhà để sinh sống. Khoảng năm 2016, ông Thiện và bà Nga thường xảy ra mâu thuẫn đánh nhau.

Người chồng cho rằng vợ ngoại tình với người khác. Cũng do mâu thuẫn này, ông Thiện đã 2 lần dùng xà beng đánh gãy tay và dùng dao cắt tay phải bà Nga.

Vì vậy, vào khoảng tháng 12-2017, Thiện và bà Nga đã làm đơn ly dị, toà án đã tổ chức hoà giải 1 lần nhưng không thành. 

Chiều 22-5, ông Thiện cầm con dao, kêu bà Cao Thị Ánh Nguyệt (chị ruột bà Nga, nhà ở cạnh bên) đến nói: “Em đi ra rình nó (bà Nga), thằng nào mà chở nó là em đâm chết 2 người luôn chứ đừng nói một người…”.

Đối tượng Thiện và hiện trường nơi xảy ra vụ án mạng.
Nói xong, ông Thiện ném con dao xuống đất và lấy xe bỏ đi khỏi nhà. Đến 16h cùng ngày, ông Thiện quay lại nhà tiếp tục cự cãi với bà Nga nhưng được mọi người can ngăn. Bà Nga ở dưới đò đưa khách qua bên sông như bình thường.

Đến khoảng 0h’ sáng 23-5, bà Nguyệt và chồng nghe tiếng la của bà Nga nên chạy sang chiếc đò nơi bà Nga thường đưa đón khách. Tại hiện trường có nhiều vết máu. Người thân đều không thấy ông Thiện và bà Nga nên trình báo cơ quan chức năng.

Đến gần 3h sáng, ông Thiện gọi cho người con đang làm lái xe tại TP Hồ Chí Minh nói: “Tao đập mẹ mày rồi, tao đạp xuống sông luôn rồi, tao không có giấu ở đâu hết”.

Đến hơn 7h sáng cùng ngày, người dân phát hiện xác chết của bà Nga nổi tại bến đò Trường mầm non Đông Thuận (cách bến đò của bà Nga gần 2km).

Kết quả khám nghiệm hiện trường, Công an thu giữ dưới gầm giường nhà nạn nhân 1 cây búa dài 38 cm bằng cán gỗ, hai mặt lưỡi búa có dính vết máu.

Khám nghiệm tử thi: phát hiện trên người nạn nhân có 18 vết thương, trong đó có 8 vết thương ở vùng đầu gây đứt xương sọ và xương gò má (khả năng hung khí là cây búa gây ra). Vùng ngực, tay, chân nạn nhân bị rách da và bầm tụ huyết. Kết quả khám nghiệm tử thi kết luận, nạn nhân tử vong do ngạt nước.

Theo cơ quan điều tra, sau gần 4 ngày lẩn trốn, khoảng 0h ngày 27-5, ông Thiện quay về thăm mộ của bà Nga thì bị trinh sát phát hiện. Ông Thiện lấy xe máy bỏ chạy đến thị trấn Một Ngàn (huyện Châu Thành A, Hậu Giang) thì va quẹt với một xe khác và bị bắt giữ sau đó.

Tại cơ quan Công an, ông Thiện khai do ghen tuông nên đã dùng búa chém nhiều nhát vào đầu bà Nga làm bà ngã xuống sông dẫn đến tử vong.

Như Anh
.
.
.