Lợi dụng lòng tin của bạn chiếm đoạt hơn 7,3 tỷ đồng

Thứ Tư, 21/09/2016, 08:06
Trần Ngọc Quý, 46 tuổi, trú tại phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP Hồ Chí Minh, kinh doanh chứng khoán. Trong quá trình kinh doanh, lợi dụng lòng tin của bạn làm ăn, Quý đã chiếm đoạt số tiền hơn 7,3 tỷ đồng trong tài khoản của họ. Khi hành vi phạm tội bị phát hiện, Quý bỏ trốn sau đó bị bắt theo lệnh truy nã. Ngày 20-9, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ án này.

Theo cáo trạng của Viện KSND TP Hà Nội, Quý có mối quan hệ và cùng kinh doanh chứng khoán với chị Huyền, trú tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội (tên bị hại đã thay đổi). Khi chị Huyền mở tài khoản tại một ngân hàng (Chi nhánh Tân Định, TP Hồ Chí Minh) đã sử dụng số điện thoại của Quý để đăng ký khi giao dịch.

Trần Ngọc Quý tại phiên xử.

Sau khi mở tài khoản, chị Huyền đã ký giấy ủy quyền cho Quý thực hiện mọi giao dịch với ngân hàng này. Giấy ủy quyền có giá trị từ tháng 2-2012 đến tháng 2- 2017...

Tháng 7-2013, chị Huyền bán căn nhà ở Hà Nội. Người mua nhà sau đó đã chuyển vào tài khoản này cho chị Huyền số tiền 7,3 tỷ đồng. Quý biết rõ là tiền của chị Huyền nhưng vẫn tự ý làm thủ tục chuyển số tiền này vào tài khoản riêng của mình. 

Tại phiên xử, bị cáo Quý khai nhận, trong thời gian làm ăn chung với nhau, Quý và chị Huyền nảy sinh tình cảm.

Theo quy định trước đây của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước thì, một nhà đầu tư không được quyền mua và bán cùng một mã chứng khoán trong cùng tên người sử dụng và cùng một tài khoản. Vì thế nên chị Huyền đã mở tài khoản để Quý sử dụng. Bị cáo Quý khai trước tòa, trong thời gian nảy sinh tình cảm, chị Huyền vay của anh ta 250.000USD nhưng không trả. Khi Quý đòi thì chị Huyền nói đã trả rồi...

Là bị hại trong vụ án này, chị Huyền bác bỏ lời khai của bị cáo Quý về việc cho mình vay số tiền 250.000 USD. 

Sau khi hội ý, HĐXX đã tuyên trả hồ sơ án để điều tra bổ sung.

Nguyễn Hưng
.
.
.