Lợi dụng danh nghĩa công ty để lừa đảo XKLĐ

Thứ Tư, 15/08/2007, 15:39
Ông Ngưỡng tất tả về nhà thu gom những đồng tiền gom góp của cả gia đình, rồi vay mượn bạn bè, chòm xóm để nộp cho Nguyễn Đăng Thoảng (nhân viên Trung tâm Đào tạo xuất khẩu lao động (XKLĐ) và Giáo dục định hướng đã bị sa thải) nhiều lần, với tổng số tiền gần 100 triệu đồng.

Ngày 7/8, Viện KSND quận Hoàng Mai, Hà Nội đã phê chuẩn quyết định khởi tố tại ngoại đối với Nguyễn Đăng Thoảng (31 tuổi), trú tại phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Vụ việc được phát hiện từ lá đơn trình báo của ông Đặng Đình Ngưỡng, trú tại huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh. Sự việc bắt đầu hơn một năm về trước, khi ấy ông Ngưỡng khăn gói lên Hà Nội với ý định tìm một trung tâm xuất khẩu lao động để lo cho cậu con trai ra nước ngoài.

Trong một lần đến khu vực phường Đại Kim, ông Ngưỡng đã gặp Nguyễn Đăng Thoảng, lúc đó đang là Trưởng Trung tâm Đào tạo xuất khẩu lao động (XKLĐ) và Giáo dục định hướng, có trụ sở tại khu đô thị mới Đại Kim, quận Hoàng Mai.

Bị mê hoặc trước những lời đường mật của vị đại diện Trung tâm, ông Ngưỡng vô cùng tin tưởng. Ông tất tả về nhà thu gom những đồng tiền gom góp của cả gia đình,  rồi vay mượn bạn bè, chòm xóm để nộp cho Nguyễn Đăng Thoảng nhiều lần, với tổng số tiền gần 100 triệu đồng.

Sau khi nhận tiền, Thoảng hứa hẹn sẽ lo cho con trai của ông là Đặng Đình Nghiêm ra nước ngoài trong thời gian ngắn nhất...

Gia đình ông Ngưỡng thấp thỏm chờ đợi nhưng mãi vẫn không thấy hồi âm của Thoảng. Tuyệt vọng, ông Ngưỡng đã tìm đến Đội CSĐT tội phạm về TTQLKT và CV, Công an quận Hoàng Mai trình báo toàn bộ sự việc.

Quá trình đấu tranh, Đội CSĐT tội phạm về TTQLKT và chức vụ, Công an quận Hoàng Mai đã lật tẩy bộ mặt thật của kẻ lừa đảo. Trên thực tế, trung tâm của Thoảng không có chỉ tiêu tuyển dụng người đi lao động tại Singapore.

Mặc dù đã bị sa thải, Thoảng vẫn lợi dụng danh nghĩa của trung tâm này để chiếm đoạt tiền của người lao động nhẹ dạ.

Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.  Ai là bị hại của vụ án trên, hãy đến Đội CSĐT tội phạm về TTQLKT và CV, Công an quận Hoàng Mai trình báo, hoặc liên hệ qua số máy điện thoại 04.6332424

X.M.
.
.
.