Lò sản xuất, lắp ráp Suzuki Sport từ phụ tùng nhập lậu

Thứ Sáu, 02/10/2015, 09:28
 Đội CSĐT tội phạm về TTXH – Công an quận 7 đã khám phá một lò sản xuất lắp ráp xe Suzuki Sport cho dân chơi tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận bằng các phụ tùng nhập lậu. Lò sản xuất này là tiệm sửa xe đường số 8, phường Tân Qui, quận 7 do Nguyễn Minh Tân (23 tuổi, quê quán Cần Thơ) làm chủ.

Khoảng 14h ngày 29/9, khi Tân đang cùng một số đối tượng đang lắp ráp hoàn chỉnh 4 chiếc  Suzuki Sport, gắn biển số giả và gắn thêm ba chiếc Suzuki Sport khác thì hàng chục trinh sát ập vào. Tân đã không trưng ra được giấy tờ liên quan đến số xe được lắp ráp trên nên Công an quận 7 tiến hành lập biên bản xử lý. Ngoài 7 chiếc xe Suzuki Sport trên, các tổ trinh sát còn thu giữ 3 khung sườn xe máy, 5 lốc xe, 5 giấy chứng nhận xe giả và nhiều phụ tùng khác. Tân khai vừa giao hai chiếc Suzuki Sport khác nên Công an quận 7 tiến hành thu hồi, niêm phong đem toàn bộ tang vật về trụ sở.

Nguyễn Minh Tân.

Tại CQĐT, Tân khai nhận, trong quá trình học và làm việc tại một tiệm sửa xe trên quận 11, Tân học lóm toàn bộ qui trình “sản xuất” một chiếc Suzuki Sport  từ ông chủ và nắm được các đầu mối tiêu thụ nên quyết định sẽ… ra làm riêng.

Cùng thời điểm này tiệm sửa xe mà Tân học nghề bị người dân phản ánh là làm xe gian cho các “quái xế” và bị Công an xử lý, Tân qua quận 7 thuê mặt bằng mở tiệm sửa xe. Liên hệ với các đầu mối cần xe Suzuki Sport cho các dân chơi của ông chủ và được đặt hàng, Tân mày mò tìm cách mua phụ tùng xe Suzuki Sport  từ Campuchia sau đó ra chợ Tân Thành (quận 11) tuyển phụ tùng đem về tiệm lắp ráp thành một chiếc Suzuki Sport hoàn thiện. Để hóa kiếp xe gian thành xe chính chủ, Tân tự đục số khung, số máy rồi đưa cho Trần Văn Phinh (50 tuổi, ngụ Hóc Môn) làm giả giấy tờ xe với giá 1,5 triệu đồng.

Hơn 1 tháng trời hoạt động, mỗi ngày Tân cho ra lò 3 chiếc Suzuki Sport với giá hoàn chỉnh mỗi chiếc chỉ 18 triệu đồng, Tân giao cho các đầu nậu giá từ 24 triệu đồng trở lên và lời mỗi chiếc từ 6-10 triệu đồng. Để tránh sự theo dõi của Công an, Tân và các đối tượng liên quan hoạt động một cách khép kín. Tân chỉ nhận sản xuất theo đơn đặc hàng, không lắp ráp cho khách lẻ. Đầu mối thường xuyên đặt hàng Tân là Điền Hứa Kim Vũ (27 tuổi, quê quán Tây Ninh).

Công an quận 7 đang tiếp tục điều tra mở rộng.

Minh Đức
.
.
.