Lĩnh án 7 năm tù từ xích mích nhỏ

Thứ Hai, 19/01/2015, 11:32
Ngày 16/1/2015, Tòa án nhân dân tỉnh Long An đưa vụ án Nguyễn Thành Trung can tội giết người ra xét xử sơ thẩm.

Nguyễn Thành Trung, 40 tuổi, làm ruộng tại ấp Bình Tây, xã Tuyên Thạnh, thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An. Ông Đặng Văn Tùng, 55 tuổi, Trung gọi bằng chú, có đất ruộng nằm kề ruộng của Trung. Vào mùa lúa chín, ông Tùng kêu máy gặt đập liên hợp đến ruộng của ông để cắt lúa. Máy gặt muốn vào ruộng ông Tùng phải đi qua phần đất của Trung. Ông Tùng kêu con trai mình là Đặng Phú Cường đến gặp Trung để xin cho máy gặt đi qua.

Trung không tỏ rõ thái độ là cho hay không cho, mà buông câu trách móc vu vơ: “Tôi buồn chú Tùng quá! Tôi đã giới thiệu chú kêu máy gặt của người quen tôi nhưng chú Tùng không đồng ý, mà kêu máy khác”.

Cường tưởng Trung chỉ trách móc vậy thôi và đồng ý cho máy gặt đi qua. Đến 13h cùng ngày, khi anh Nguyễn Văn Giàu - người gặt lúa thuê cho ông Tùng điều khiển máy chuẩn bị chạy qua phần ruộng của Trung thì bị Trung ngăn lại. Ông Tùng cùng con trai Cường đến năn nỉ, xin lỗi Trung về việc kêu máy gặt của người khác và xin cho máy gặt đi qua, nhưng Trung không đồng ý.

Vì không đường nào khác, ông Tùng kêu anh Giàu cứ lái máy gặt đi qua. Dù anh Giàu không dám điều khiển máy gặt đi qua phần đất của Trung nhưng Trung vẫn hùng hổ chạy đến chỗ đặt máy bơm nước ruộng của ông Nguyễn Văn Đô gần đó, lấy khúc cây dài 1,2 mét, đường kính 7,5cm, quay lại chỗ ông Tùng và con trai đang đứng.

Khi ông Tùng đang tiếp tục kêu anh Giàu điều khiển máy gặt chạy qua phần ruộng của Trung thì bất ngờ Trung dùng cây đánh vào đầu ông Tùng khiến ông té ngã, bất tỉnh. Mọi người đưa ông Tùng đi cấp cứu, sau đó Trung đã đến Công an xã đầu thú.

Bị đánh chấn thương sọ não nặng, ông Tùng được Bệnh viện Chợ Rẫy, TP Hồ Chí Minh điều trị, 3 tháng sau mới xuất viện. Sức khỏe ông Tùng bị sút giảm do thương tích gây ra là 40%. Gia đình Trung đã bồi thường cho phía bị hại số tiền 152 triệu đồng. Phía gia đình bị hại yêu cầu Trung bồi thường tiếp tiền tổn thất tinh thần, sức khỏe, thương tật và mất thu nhập, tổng cộng 182 triệu đồng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Long An ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thành Trung về hành vi giết người.

Tại phiên Tòa sơ thẩm, Nguyễn Thành Trung khai nhận, do bực tức, không kiềm chế được bản thân nên đánh ông Tùng gây thương tích nặng. Bị cáo tỏ ra rất ăn năn, hối lỗi. Hội đồng xử án tuyên phạt Tùng 7 năm tù giam về tội giết người và buộc bồi thường cho phía bị hại tổng cộng 167 triệu đồng.

Công Xi
.
.
.