Liều lĩnh mua thuốc nổ về phá đá ngay gần khu dân cư

Thứ Hai, 11/07/2016, 17:53
Ngày 11-7, Công an tỉnh BR-VT đã tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Thắng (40 tuổi, trú tại thôn Phước Hải, xã Tân Hải, huyện Tân Thành) để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi mua và sử dụng trái phép vật liệu nổ.


Theo thông tin ban đầu, tại thửa đất của anh Lê Văn Giang (34 tuổi, quê Nam Định; trú tại tổ 12, thôn Chu Hải, xã Tân Hải, huyện Tân Thành) có 1 tảng đá lớn. Anh Giang đã nhờ anh trai là Lê Văn Khoan (37 tuổi) thuê Thắng phá tảng đá trên với giá 50 triệu đồng.

Thắng đã liên hệ với Vũ Bá Tứ (46 tuổi, trú tại TP.Bà Rịa) mua 11kg thuốc nổ và 70 kíp nổ điện để phá đá. Sau khi mua vật liệu nổ, Thắng cùng anh ruột là Nguyễn Văn Chiến khoan 36 lỗ trên tảng đá với độ sâu từ 3 đến 5m. Thắng nhồi thuốc và lắp kíp nổ vào các lỗ đã khoan, đắp bờ đất xung quanh chờ khi mưa sẽ cho kích nổ bằng dòng điện 220V để phá đá.

Thắng chưa kịp thực hiện hành vi thì bị người dân phát hiện và báo cơ quan chức năng ngăn chặn kịp thời. Khám xét khẩn cấp nơi ở của Thắng cơ quan chức năng thu giữ 1 máy khoan, 1 số dụng cụ phá đá và 34 kíp nổ chưa sử dụng.

Ông Nguyễn Xuân Đăng, Phó Chủ tịch UBND xã Tân Hải cho biết, tối ngày 9-7, sau khi nhận được tin báo của người dân tại khu vực trên có đối tượng dùng mìn phá đá nên đã báo Công an, Ban chỉ huy quân sự huyện Tân Thành và Công an tỉnh xuống kiểm tra thực địa thì phát hiện vụ việc trên.

Hiện trường vụ việc đang được bảo vệ để chờ Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh xử lý, vô hiệu hóa vật liệu nổ đã nhồi vào các lỗ khoan.

Hải Âu
.
.
.