Đà Nẵng:

Liên tiếp triệt phá nhiều đường dây mua bán ma túy

Thứ Tư, 22/02/2012, 18:17
Khi bị bắt quả tang, Lê Văn Triệu (32 tuổi) đang có hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy gồm 3 gói bột màu trắng được xác định là heroin, 1 điện thoại và các tang vật liên quan. Triệu khai đã mua ma túy của Nguyễn Văn Minh Long (36 tuổi) còn gọi là “Long xí muội”. Theo lời khai của Long thì y đã tham gia đường dây mua bán ma túy của một đối tượng tên Mai, quê ở tỉnh Thanh Hóa, tạm trú tại phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê, Đà Nẵng. Mai đã bị bắt khi đang trên đường đi “giao hàng”....

Trùm đường dây chuyên cung cấp thuốc lắc cho cac vũ trường quán bar Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Hậu và nữ quoái Võ Thị Kim Oanh.

Ngày 21/2, Thượng tá Nguyễn Văn Hoa, Trưởng phòng CSĐT tội phạm về ma túy CATP Đà Nẵng (PC 47) cho biết: Sau thời gian điều tra theo dõi, vào lúc 14h ngày 20/2, tại đường Nguyễn Phước Nguyên (quận Thanh Khê, Đà Nẵng), PC 47 đã bắt quả tang đối tượng Lê Văn Triệu (32 tuổi, trú tổ 22, phường Hòa Phát, quận Cẩm Lệ) khi đang có hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy. Tang vật thu giữ gồm 3 gói chất bột màu trắng được xác định là heroin, 1 điện  thoại di động và một số tang vật có liên quan.  

Khai thác nhanh đối tượng, Triệu khai đã mua số ma túy trên của Nguyễn Văn Minh Long, còn gọi là “Long xí muội” (36 tuổi, trú K217 đường Hải Phòng, quận Thanh Khê, Đà Nẵng). Tiến hành bắt khẩn cấp và khám xét nơi ở của Long, PC47 đã thu giữ 2,5 triệu đồng cùng một số tang vật khác.

Theo lời khai của Long, y đã tham gia đường dây mua bán ma túy của một đối tượng tên Mai, quê ở tỉnh Thanh Hóa, tạm trú tại phường Thanh Khê Tây (quận Thanh Khê, Đà Nẵng). Từ lời khai này, lực lượng Công an đã bắt giữ Lê Thị Mai (39 tuổi, hộ khẩu xã Lam Sơn, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa; tạm trú đường Vũ Quỳnh, phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê, Đà Nẵng) khi đối tượng đang trên đường đi giao hàng cho Long, thu giữ 1 chỉ heroin (tương đương 60 tép), 1 điện thoại di động, 1 xe máy. Tại nơi ở của Lê Thị Mai, lực lượng PC47 cũng đã thu giữ 500 viên thuốc lắc (hiệu Logo W), 2 chỉ heroin (tương đương 120 tép), 1 cân tiểu li, 1 bình thủy tinh để sử dụng ma túy.

Trước đó, lúc 10h30 ngày 9/2, tại trước nhà số 110 Nguyễn Hữu Thọ, quận Hải Châu, Đà Nẵng lực lượng trinh sát PC47 bắt quả tang Đặng Nguyên Thảo (28 tuổi, còn gọi là Sộp) và vợ là Huỳnh Lâm Thị Hà (19 tuổi),  thường trú tổ 6, phường Phước Hòa, TP Tam Kỳ, Quảng Nam về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Tang vật thu giữ được trong người Thảo là một túi nilông màu đen, bên trong chứa 4 cục chất bột màu trắng (đối tượng thừa nhận đó là heroin), 2 bơm tiêm đã qua sử dụng và một số vật chứng có liên quan. Đặc biệt, đối tượng Đặng Nguyên Thảo đã từng bị TAND TP Đà Nẵng tuyên phạt 12 năm 3 tháng tù về hành vi giết người.

Vào lúc 22h40’ đêm 6/2 đến 3h30’ rạng sáng 7/2, cặp tình nhân Nguyễn Ngọc Hậu (36 tuôi, trú tổ 35, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà) và Võ Thị Kim Oanh cùng hàng chục con nghiện và chân rết đã bị lực lượng PC47 CATP Đà Nẵng tóm gọn sau 180 ngày lập chuyên án.

Theo Thượng tá Nguyễn Văn Hoa trưởng phòng PC47 cho biết: Vào thời điểm cuối tháng 7 đầu tháng 8/2011 từ nguồn tin các trinh sát nắm được, tại một số quán Bar, vũ trường dọc 2 bên bờ sông Hàn là đường Bạch Đằng Đông, Bạch Đằng Tây thuộc địa bàn các quận Sơn Trà, Hải Châu xuất hiện nhiều đối tượng sử dụng hàng đập đá và thuốc lắc. Trong đó nổi lên một đối tượng là Nguyễn Ngọc Hậu (36 tuổi, trú tổ 35, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà). Hậu thường xuyên lui tới các tụ điểm ăn chơi của Đà thành, đồng thời có quan hệ “mật thiết” với một số nữ nhân viên, vũ nữ và các “anh chị” có số má bảo kê cho các vũ trường, quán Bar tại dọc 2 tuyến đường trên.

Nhận định khả năng có một đường dây chuyên cung cấp hàng trắng, thuốc lắc cho các đối tượng nghiện và một số dân ăn chơi tại các vũ trường Đà Nẵng. Giữa tháng 8/2011, chuyên án triệt phá các đường dây này đã được lãnh đạo PC47 xác lập, Nguyễn Ngọc Hậu là đối tượng chính được các trinh sát đưa vào “tầm ngắm”. Tuy nhiên, Nguyễn Ngọc Hậu lại là một con cáo già, luôn thay đổi chỗ ở và địa bàn hoạt động. Thời gian gần đây tuy hắn đã có vợ con nhưng vẫn cặp với Võ Thị Kim Oanh (24 tuổi, trú tổ 9, phường Mân Thái, quận Sơn Trà), sống cuộc sống già nhân ngãi non vợ chồng. Bản thân Kim Oanh là đối tượng nghiện, lại từng là gái phục vụ ở các quán bar, có chồng đang ở trại cai nghiện nên thị đầy kinh nghiệm tình trường cũng như nắm bắt mọi nhu cầu “ăn hàng trắng” của giới ăn chơi tại các vũ trường, quán Bar ở Đà thành. Oanh và Hậu trở thành một “ cặp đôi hoàn hảo” lấy các khách sạn, nhà nghỉ làm đại bản doanh chuyên cung cấp thuốc lắc, đập đá cho các con nghiện tại những trốn ăn chơi.

Với mối quen biết thân tình và thủ đoạn mua chuộc, cặp tình nhân Oanh, Hậu đã sử dụng một số nhân viên phục vụ quán Bar để làm chân rết cho mình. Mỗi khi khách có nhu cầu ăn hàng, ngay lập tức những chân rết này sẽ sử dụng điện thoại liên hệ với Hậu, Hậu sẽ trực tiếp đem hàng đến hoặc chính những nhân viên này sẽ đến địa điểm hẹn lấy hàng cho khách.

Không dừng lại ở địa bàn hoạt động tại quận Sơn Trà, Hậu tiếp tục thường xuyên vươn vòi bạch tuộc ra các tụ điểm tại quận Hải Châu, Thanh Khê và một số điểm tại quận Liên Chiểu. Thời gian này, hắn cũng đánh hơi được sự theo dõi của lực lượng CS ma túy nên liên tục thay đổi chổ ở và địa điểm giao hàng. Thậm chí, dùng thủ đoạn nhử mồi, bằng hình thức cử chân rết giả vờ chạy lòng vòng tại một số địa điểm để đánh lạc hướng và tung hỏa mù trước sự theo dõi của các điều tra viên. Còn bản thân Hậu lại cử chân rết khác giao hàng tại một địa điểm bí mật khác.

Ngoài ra, khi đến địa bàn mới, Hậu thường làm quen với các thanh, thiếu niên “bản địa” có máu ăn chơi, biến các đối tượng này thành “tai mắt” của mình bằng cách cho tiền hoặc ma túy để sử dụng. Điều này đã gây không ít khó khăn trong công tác điều tra, theo dõi của lực lượng trinh sát PC47.

Đúng 22h40’ đêm 6/2, thời điểm chín mồi để mẻ lưới lớn được cất lên. Khi trinh sát báo về, lúc này tại một vũ trường trên đường Bạch Đằng có 1 tốp thanh niên có biểu hiện nghi vấn. Sau cú điện thoại bí ẩn, 1 thanh niên tách nhóm vội vã phóng xe máy hướng quận Sơn Trà. Đến đoạn ngã ba Hương Nho thuộc phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, đối tượng dừng xe chờ đợi. Và chỉ 5 phút sau 1 phụ nữ chừng 30 tuổi, tất tả từ khách sạn Vũ Huy đường Ngô Quyền cách địa điểm trên hơn 100m tiến lại, người phụ nữ trên không ai khác chính là Võ Thị Kim Oanh. Ngay lập tức tổ trinh sát bám sát đối tượng ập đến, khám xét trên người Võ Thị Kim Oanh thu 2 viên ma túy tổng hợp. Trong lúc Oanh bị bắt quả tang thì liên tục máy điện thoại của Oanh réo rắt với hàng chục số điện thoại lạ. Tiếp tục khống chế đối tượng, các trinh sát tóm thêm 5 đối tượng nghiện khác cũng đang tìm đến địa điểm ngã ba Hương Nho để mua hàng.

 Lúc này, tại tầng 2 của khách sạn Vũ Huy, một tổ trinh sát khác cũng khống chế Nguyễn Ngọc Hậu khi hắn còn đang thảnh thơi ngồi xem ti vi với con trai. Tại đây, qua đấu tranh và khám xét lực lượng PC47 đã thu được tổng cộng 57 viên ma túy tổng hợp do Hậu cất giấu và thu của một số con nghiện; 10g hàng đá, 3 lạng hạt cần xa, 8 triệu đồng tiền mặt; gần 100 bao ni lông nhỏ  cùng nhiều điện thoại di động, đèn hút và cân tiểu ly dùng để sang chiết ma túy.

Hàng đá, thuốc lắc cùng tiền mặt và một số tang vật sang chiếc ma túy lực lượng PC 47 thu được tại phòng khách sạn Vũ Huy nơi Hậu và Oanh thuê trọ.

Liên tiếp lập chiến công triệt phá nhiều đường dây chuyên cung cấp thuốc lắc, ma túy tổng hợp cho các vũ trường của lực lượng CSĐT TPVMT CATP Đà Nẵng đã nhận được không ít lời ngợi khen từ những người dân. Lãnh đạo UBND TP Đà nẵng cũng trao những phần thưởng nóng, kịp thời động viên những chiến công của các CBCS CSĐT TPVMT CATP Đà Nẵng. 5 năm liền là đơn vị quyết thắng, trong năm 2011, PC47 CATP Đà Nẵng đã vinh dự được cờ thi đua xuất sắc của UBND TP Đà Nẵng khen tặng. Những chiến công này cũng thể hiện tinh thần kiên quyết tấn công tội phạm trên mặt trận ma túy vào những ngày đầu năm 2012 và  nhân kỷ niệm 15 năm thành lập phòng PC47 CA TP Đà Nẵng – Thượng tá Nguyễn Văn Hoa, trưởng phòng PC 47 chia sẻ

Hoài Thu
.
.
.