Liên tiếp phát hiện xe máy “có vấn đề” lưu thông trên đường

Thứ Sáu, 28/07/2017, 18:40
Phát hiện đối tượng điều khiển xe không mang BKS, tổ công tác Y10/141 ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra thì phát hiện trên người đối tượng có dụng cụ dùng để phá khóa xe.


Rạng sáng ngày 28-7,  tổ công tác Y10/141 do Thượng tá Nguyễn Văn Nhạc làm tổ trưởng, Công an TP Hà Nội khi làm nhiệm vụ tại ngã tư Bà Triệu – Trần Nhân Tông (hướng xử lý vi phạm phố Bà Triệu đi Đại Cồ Việt), phát hiện một nam thanh niên điều khiển xe máy hiệu Honda Airblade màu đen không mang BKS có biểu hiện nghi vấn nên cán bộ tổ công tác ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra.

Đối tượng Huy với chiếc xe không BKS

Ngay khi bị cán bộ tổ công tác dừng xe, nam thanh niên tỏ ra hoảng sợ và ném xuống đường một vật bằng kim loại. Phát hiện hành vi của đối tượng, tổ công tác kiểm tra vật được vứt là 1 thanh kim loại dài khoảng 10cm, một đầu được mài dẹt và đầu tay cầm bằng kim loại sáng màu (thường được các đối tượng dùng để phá khóa xe).
Tiếp tục kiểm tra, đối tượng không xuất trình được đăng ký xe, GPLX hay có chìa khóa xe. Tiến hành mở cốp xe, phát hiện thêm một chiếc búa dài khoảng 35cm.

Danh tính đối tượng được xác định là Nguyễn Văn Huy (44 tuổi, trú huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên).

Hiện, tổ công tác đã bàn giao người và phương tiện cho Công an phường Nguyễn Du để tiếp tục điều tra, làm rõ theo quy định pháp luật.

Cũng trong ngày, khoảng 10h50, tổ công tác Đội CSGT số 2 làm nhiệm vụ tại nút giao thông Yên Phụ - Cửa Bắc phát hiện xe máy SH BKS 30F7-6163 vi phạm luật giao thông nên đã tiến hành dừng xe kiểm tra.

Quá trình kiểm tra, tổ công tác phát hiện giấy đăng ký xe có dấu hiệu bị làm giả nên đã tiến hành xác minh số khung, số máy của xe.

Xe SH bị mất cắp 7 năm mang đăng kí giả

Trao đổi với PV, Đại úy Trần Văn Công - Đội CSGT số 2 cho biết, từ thông tin xác minh, qua hệ thống quản lý xe của Phòng CSGT, tổ công tác đã xác định được giấy đăng ký mà người điều khiển xuất trình là giả, chiếc xe này đã được trình báo mất cắp từ 7 năm trước tại Công an phường sở tại.

"Chúng tôi đã liên lạc được với chủ phương tiện theo hồ sơ đăng ký và mời chủ phương tiện đến làm việc" - Đại úy Công cho biết thêm.

Anh Vũ Văn P - người vi phạm cho biết, anh mua chiếc xe từ người quen giới thiệu từ khoảng năm 2013 với giá 82tr500.

Hiện vụ việc đã được bàn giao cho Công an phường sở tại tiến hành điều tra, làm rõ.

Bình An- Hiệp Hiệp
.
.
.