Lên mạng làm quen những “cô chiêu” để lừa đảo

Thứ Tư, 12/10/2016, 10:33
Danh lên mạng xã hội zalo chơi với tên giả là Long. Sau đó, Danh thường xuyên vào zalo của các bạn gái trẻ tìm đối tượng nói chuyện sau đó lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.


Ngày 12-10, Cơ quan CSĐT Công an quận 9, TP Hồ Chí Minh đã tạm giữ hình sự Nguyễn Công Danh (23 tuổi, ngụ phường Tân Thuận Tây, quận 7) để mở rộng điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra ban đầu: Vào tháng 5-2016, Danh lên mạng xã hội zalo chơi với tên giả là Long. Sau đó, Danh thường xuyên vào zalo của các bạn gái trẻ tìm đối tượng nói chuyện. Thấy zalo của H đăng nhiều hình ảnh có xe máy, tài sản giá trị nên đối tượng nhắn tin làm quen. Hai bên “chát” với nhau qua lại nhiều lần. Danh tự xưng tên “thân mật” ở nhà là Bi và ở chung với chị gái ở quận 8.

Thẻ căn cước công dân của Danh.

Thấy bạn mới quen điển trai, H đã hẹn gặp Danh sau 3 tháng. Lần hẹn đầu tiên, Danh nảy sinh ý định chiếm đoạt xe tay ga hiệu Honda Vison của bạn gái. 

Cuối tháng 8-2016, Danh điện thoại nhờ H chạy xe đến chợ Long Thạnh Mỹ (quận 9) chở đi công việc. Khi đó, Danh mang theo em trai tên Trần Tấn Đạt. Đến nơi, H tin tưởng để Danh chở mình và em trai đi qua phường Long Trường. 

Trước một căn nhà ở khu phố Ông Nhiêu, Danh nói H đứng chờ ở ngoài để Danh đưa em trai vào đi bơi với bạn. Danh còn dặn dò, ít phút sau sẽ quay lại chở H đi chơi.

Tin tưởng, H yên tâm xuống xe chờ đợi nhưng mãi không thấy bạn trai đến đón. Sau đó, Danh tức tốc mang xe đến bãi xe Bệnh viện Sài Gòn gửi, rồi di chuyển qua bãi xe Trường Trung cấp nghề kỹ thuật công nghệ Hùng Vương. 

Để tránh bị phát hiện, Danh tháo biển số xe máy của mẹ ruột ở nhà để thay vào xe máy H. Danh giấu biển số xe H ở nhà bà ngoại. Sau đó, đối tượng ung dung dùng xe mới đi lại trên đường. 

Về phía H, sau khi bị lừa đã tìm cách gọi điện, nhắn tin qua zalo với Danh nhưng không liên lạc được. Do không biết tên tuổi thật và địa chỉ nhà kẻ lừa đảo nên đến ngày 9-10, H đã đến cơ quan Công an trình báo.

Qua truy xét, trinh sát đã phát hiện bạn trai tên Long của H tức là Danh. Tại Công an quận 9, Danh đã thừa nhận hành vi phạm tội như trên. Đề nghị ai từng là nạn nhân của Danh sớm đến cơ quan Công an liên hệ để giải quyết vụ việc. Hoặc liên hệ Trung úy Huỳnh Công Ngọc, cán bộ Công an quận 9. ĐT: 0995761684.

N.Minh
.
.
.