Lên cơn hoang tưởng sát hại bạn gái trong khách sạn

Thứ Tư, 20/04/2016, 14:38
Đưa bạn gái vào nhà nghỉ hai người xảy ra cãi vã, gã đàn ông 39 tuổi đã sát hại nạn nhân sau đó lấy điện thoại, xe gắn máy của nạn nhân rồi bỏ đi. Qua giám định, đối tượng bị rối loạn nhân cách dạng hoang tưởng.


Sau 2 ngày xét xử và nghị án, hôm nay, 20-4, TAND TP Hồ Chí Minh đã tuyên phạt Huỳnh Tấn Thành (39 tuổi, ngụ quận 10, TP Hồ Chí Minh) mức án 21 năm tù về các tội "Giết người" và "Cướp tài sản".

Bị cáo Thành tại tòa.

Theo cáo trạng, Thành và chị Phan Thúy Hương có mối quan hệ quen biết nhau từ trước. Chiều 19-6-2011, chị Hương điện thoại hẹn gặp Thành trước nhà hát Bến Thành để đi chơi. Thành đi xe ôm đến gặp chị Hương, sau đó cả hai đi uống bia.

Đến khoảng 0h sáng hôm sau, thấy chị Hương đã say, Thành lấy xe gắn máy của chị Hương chở nạn nhân đi thuê khách sạn trên đường Rạch Bùng Binh, phường 10, quận 3 thuê phòng nghỉ.

Theo lời Thành, khi vào phòng giữa Thành và chị Hương xảy ra cãi nhau. Chị Hương thách thức Thành giết mình và không cho Thành ngủ.

Tức giận, Thành đã lấy dao của khách sạn đâm và bóp cổ nạn nhân đến khi tử vong. Sau khi gây án, Thành lấy điện thoại, xe gắn máy của nạn nhân rồi bỏ đi.

Trưa cùng ngày, phát hiện chị Hương tử vong trong phòng, nhân viên khách sạn đã điện thoại báo Công an. Đến tối cùng ngày, Thành được gia đình đưa đến Công an đầu thú.

Quá trình điều tra, Thành có biểu hiện không bình thường về tâm thần nên được Cơ quan điều tra đưa đi giám định. Theo kết luận của Trung tâm giám định pháp y tâm thần của Sở y tế TP Hồ Chí Minh: Thành bị rối loạn nhân cách dạng hoang tưởng.

Do đó, Cơ quan điều tra đã ra quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án, bị can đưa Thành đi chữa trị bắt buộc.

Sau một thời gian điều trị bệnh đã ổn định, giữa tháng 6-2014, Công an TP Hồ Chí Minh phục hồi điều tra vụ án, bị can đối với Thành.

A.Huy
.
.
.