Đi ăn giỗ 100 ngày dì, cháu họ trộm 74 lượng vàng

Thứ Hai, 03/08/2015, 19:48
Bùi Thị Dự (55 tuổi, quê quán Đồng Nai) lên ăn giỗ 100 ngày dì đã "tiện tay" cuỗm luôn 74 lượng vàng, trị giá hơn 2 tỷ đồng.
Theo thông tin ban đầu, ngày 1/8, ông Nguyễn Hữu Dũng, ngụ Bình Lợi, phường 13, quận Bình Thạnh, đến Công an quận Bình Thạnh trình báo bị mất 74 lượng vàng (trị giá hơn 2 tỷ đồng). Công an quận Bình Thạnh tiến hành phối hợp với Phòng kỹ thuật hình sự-CATP điều tra làm rõ.

Theo khai báo của ông Dũng, khoảng tháng 8/2013, ông Dũng mua 100 lượng vàng (trị giá 3,8 tỉ đồng) và đem về nhà. Vì lo sợ các đối tượng đột nhập vào nhà sẽ lục tủ lấy đi số vàng trên nên ông Dũng để số vàng đó bên dưới gầm tủ.

Tang vật của vụ án.
Đối tượng Dự.

Tháng 4/2015, ông Dũng lấy 26 lượng vàng đi mua đất còn lại 74 lượng vàng ông Dũng vẫn để ở chỗ cũ. Kiểm tra giấy tờ hóa đơn mua vàng, Công an quận Bình thạnh xác định số vàng ông Dũng khai báo là có thật. Qua khám nghiệm hiện trường cho thấy không có bất kỳ một dấu vết nào của các đối tượng đột nhập từ bên ngoài.

Vì tại căn nhà ông Dũng có hơn 20 người sinh sống nên công tác rà soát gặp nhiều khó khăn. Trong quá trình điều tra, ông Dũng cung cấp thêm một thông tin đáng chú ý đó là cách đó vài ngày, ông Dũng làm đám 100 ngày cho vợ và có người bà con bên vợ là Bùi Thị Dự (tên thường gọi là Năm Dự, quê quán Đồng Nai) cùng con gái ông Dũng từ Bảo Lộc, Lâm Đồng về.

Căn nhà nơi Dự cất giấu nhà.

Qua xác minh, điều tra CQĐT đã xác  định Bùi Thị Dự là đối tượng có nhiều nghi vấn. Qua đấu tranh, đối tượng đã khai nhận hành vi trộm cắp 74 lượng vàng của ông Dũng.

 Dự khai nhận, sau khi phụ làm đám 100 ngày, Dự mệt nên lên phòng trên lầu 1 của ông Dũng nằm nghỉ. Phát hiện số vàng ông Dũng cất giấu dưới gầm tủ nên Dự lấy toàn bộ số vàng bỏ vào bao nilon giấy trong túi xách và cùng Bé về quê. Khi về đến nhà Dự đem số vàng trên cất vào trong tủ quần áo cho đến khi bị bắt.

Nghinh Phong -Mã Hải
.
.
.