Lấy tiền “tặng” gái… rồi dựng chuyện bị cướp

Thứ Tư, 31/08/2016, 10:35
Lấy tiền hàng cho cô gái bán vé số, để lừa dối gia đình, ông Phường thuê người dùng dao dí vào cổ, uy hiếp lấy gần 70 triệu để viện cớ bị cướp rồi báo cho gia đình.


Ngày 31-8, Thượng tá Lâm  Phước Nguyên, Trưởng Công an huyện Châu Thành (Hậu Giang) cho biết, trong thời gian xuống Hậu Giang mua trái cây về bán, ông Võ Văn Phường (47 tuổi, ngụ xã Tấn Mỹ, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) là chủ vựa trái cây, đã nhiều lần cho tiền cho một cô gái bán vé số, dẫn đến thâm hụt tài chính, không đủ tiền trả bạn hàng.

Để lừa dối gia đình, ông Phường thuê người dùng dao dí vào cổ, uy hiếp lấy gần 70 triệu để viện cớ bị cướp rồi báo cho gia đình. 

Tuy nhiên, sau 3 giờ làm việc với cơ quan Công an, ông Phường thừa nhận hành vi hoang báo của mình. 

Ông Trần Văn Trí (chủ nhà) chỉ nơi ông Phường khai bị cướp khống chế lấy mất gần 70 triệu đồng. 

Ông Phường khai, lúc 1h ngày 28-8, trong lúc ông đang ngủ trước hành lang nhà, bỗng có 4 thanh niên bịt mặt, dùng dao gí vào cổ uy hiếp, cướp số tiền gần 70 triệu đồng. 

Sau đó, nhóm cướp này lôi ông ra vườn, dùng áo nhét vào miệng, trói 2 tay chân vào gốc xoài. Đến sáng, bố của ông chủ nhà đi ra vườn phát hiện sự việc, giải cứu(?!). 

Được biết, ông Phường từ An Giang đến thuê nhà của ông Trần Văn Trí (ấp Tân Hưng, thị trấn Ngã Sáu, huyện Châu Thành, Hậu Giang) để mua trái cây từ tháng 3-2016. Cứ vài ba ngày ông Phường mới xuống một lần. Hôm xảy ra sự việc, ông Phường cùng 4 nhân viên xuống thị trấn Ngã Sáu để mua trái cây.

Tại cơ quan Công an, ông Phường thừa nhận, có quen một cô gái bán vé số (đã có gia đình) ở xã Phú Hữu, huyện Châu Thành (Hậu Giang) một thời gian. Ông Phường nhiều lần cho tiền cô gái bán vé số này, nên dẫn đến thâm hụt vốn, không đủ tiền trả cho bạn hàng. Không biết phải ăn nói với gia đình thế nào, ông Phường nghĩ cách tạo hiện trường giả nói mình bị cướp để báo về gia đình gửi tiền xuống mua trái cây. 

Ngoài ra, ông Phường còn khai đã thuê một người tên Tạo (cùng quê ở An Giang) với số tiền 500.000 đồng để xuống Hậu Giang tạo hiện trường giả. Từ lời khai của ông Phường, Công an huyện Châu Thành đã mời cô gái bán vé số đến làm việc và cô này thừa nhận có quen với ông Phường. Tuy nhiên, cô gái bán vé số cho biết chỉ nhận của ông Phường vài ba triệu. 

Công an huyện Châu Thành đang triệu tập ông Tạo từ An Giang xuống để làm việc, củng cố hồ sơ xử lý theo pháp luật.

V.Đức – CTV
.
.
.