Lấy giùm xe rồi chiếm đoạt

Thứ Năm, 19/11/2015, 08:27
Ngày 18/11, Công an quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh tiến hành lấy lời khai của đối tượng Nguyễn Xuân Trí (20 tuổi, quê quán An Giang) để làm rõ hành vi “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Khoảng 23h ngày 1/11, chị Hoàng Thị Hồng Lý (22 tuổi, quê quán Quảng Ngãi) là nhân viên phục vụ của quán ăn trên đường Miếu Nổi, phường  3, quận Bình Thạnh hết giờ nên nhờ một bảo vệ quán lấy xe giùm. Bảo vệ này do bận dẫn xe cho khách nên đưa chìa khóa xe của chị Lý cho Trí dẫn giùm. 

Trí cầm chìa khóa và nảy sinh ý định chiếm đoạt chiếc xe của chị Lý nên nổ máy rời khỏi quán. Không thấy Trí trở ra, chị Lý sinh nghi đã đến Công an trình báo. Sau khi lấy được xe, Trí chạy về Bình Tân và phát hiện trong cốp xe của chị Lý có thẻ ATM ghi sẵn mật khẩu nên ra ATM rút 1 triệu đồng. Về chiếc xe của chị Lý, Trí đã đổi biển số và lấy sử dụng. 

Phía quán ăn và chị Lý đã liên hệ với Trí thì được Trí đồng ý trả lại giấy tờ tùy thân với điều kiện chị Lý phải gửi cho Trí 2 triệu đồng, chị Lý bằng lòng. Khi Trí đến bưu điện lấy tiền thì bị Công an quận Bình Thạnh bắt giữ.

M.Đ.
.
.
.