Lật tẩy màn kịch lừa đảo của một cặp vợ chồng

Thứ Ba, 10/05/2011, 07:52
Đối tượng mà cặp vợ chồng này nhằm vào là các cháu học sinh, người già đang tham gia giao thông trên đường. Khi phát hiện người bị hại, chúng sẽ tìm cách tiếp cận rồi tùy theo các trường hợp cụ thể mà giới thiệu là bạn của bố, mẹ… để sử dụng màn kịch đã soạn sẵn, chiếm đoạt tài sản của họ.

Cặp vợ chồng đó là Lê Quang Huy (31 tuổi) và vợ là Lê Thị Thành (21 tuổi, đều trú tại phố Cầu Đất, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng). Hằng ngày Huy, Thành đi lang thang trên các tuyến đường. Khi phát hiện người bị hại đi một mình, có mang theo tài sản, chúng sẽ tìm cách làm quen. Theo sự bàn bạc giữa Thành và Huy thì bọn chúng sẽ nhằm vào các cháu học sinh và các cụ già đi trên đường, có sử dụng xe đạp điện hoặc xe đạp còn mới có giá trị. Sau khi làm quen, tùy theo từng trường hợp cụ thể, chúng sẽ giới thiệu là bạn của bố, mẹ hoặc người thân của nạn nhân, chúng vừa đi du lịch về, có chút quà muốn gửi qua các cháu mang về cho họ.

Khi các nạn nhân đồng ý, chúng sẽ đưa đến một căn nhà bất kỳ đang khóa cửa trên địa bàn TP Hải Dương và giới thiệu đó là nhà của bọn chúng. Lúc này, Thành sẽ giả vờ lấy xe máy đi đón con, phóng xe khỏi hiện trường, còn Huy ở lại giả vờ để quên chìa khóa ở nhà hàng xóm, rồi mượn xe đạp của người bị hại và phóng đi…

Với màn kịch trên, hàng ngày vợ chồng Huy, Thành đi từ Hải Phòng lên Hải Dương và trong thời gian ngắn chúng đã gây ra hơn hai mươi vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với thủ đoạn như trên.

Sau khi tiếp nhận đơn trình báo của người bị hại, Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an TP Hải Dương đã triển khai phá án. 18h, ngày 4/5, tổ công tác làm nhiệm vụ phát hiện, hai đối tượng nghi vấn đang bám theo một phụ nữ đi chiếc xe đạp, hiệu ASAMA. Các trinh sát đã bí mật bám theo và bắt quả tang khi bọn chúng đang thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản. Đến lúc này, vở kịch của cặp vợ chồng lừa đã bị hạ màn.

Ngày 8/5, Cơ quan CSĐT Công an TP Hải Dương đã khởi tố hai đối tượng về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

X.M.
.
.
.