Lật mặt kẻ mạo danh người 'quản lý' của Hoa hậu Đặng Thu Thảo

Thứ Bảy, 10/10/2015, 10:58
Liên quan đến vụ Lương Thị Tường Vy (27 tuổi, quê quán Cà Mau) giả danh là “quản lý” của Hoa hậu Việt Nam 2012 Đặng Thu Thảo (gọi tắt HH Thu Thảo) để kêu gọi từ thiện, đứng danh là người đại diện cho HH Thu Thảo ký hợp đồng đóng phim, quảng cáo vừa bị bắt quả tang, ngày 9/10, Công an quận 3, TP HCM cho biết đang tạm giữ hình sự Vy để điều tra về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Công an quận 3 cũng đang làm rõ vai trò của Ngô Quang Vinh (30 tuổi, ngụ Củ Chi).

Theo điều tra ban đầu, sau khi Đặng Thu Thảo đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2012, tên tuổi HH Thu Thảo liên tục xuất hiện trên báo khi tham gia các sự kiện từ thiện xã hội. Do có quen với một số nghệ sĩ nên Vy biết được nhiều chuyện hậu trường của những người nổi tiếng. Vy nảy sinh ý định mạo danh người “quản lý” của HH Thu Thảo để lừa đảo.

Năm 2013, Vy lập Facebook lấy tên Đặng Thu Tâm, xưng là chị và là người quản lý của HH Thu Thảo. Trên Facebook, Vy thường xuyên cập nhật những hình ảnh của HH Thu Thảo và những hoạt động từ thiện của hoa hậu. Để mọi người tin mình thực sự là quản lý của HH Thu Thảo, Vy thường xuyên đăng những dòng tâm trạng như vừa đi công tác với HH, lo dàn xếp các sự kiện cho HH, đi nước ngoài và tổ chức sinh nhật cho hoa hậu khiến nhiều người nhầm tưởng.

Lương Thị Tường Vy tại trụ sở Công an.

Sau khi lấy lòng tin, Vy thường kêu gọi mọi người cùng tham gia làm từ thiện với HH Thu Thảo. Nhiều người đã gởi tiền đóng góp vào tài khoản của Vy. Ngô Quang Vinh - người bị bắt quả tang cùng Vy khi đang giả mạo quản lý của HH Thu Thảo để thương thảo hợp đồng quảng cáo cho HH Thu Thảo khai, Vinh quen biết Vy qua mạng Zalo và Facebook hơn một năm nay nhưng chỉ gặp mặt nhau ngoài đời 3 lần. Chính Vinh cũng bị Vy lừa và lầm tưởng Vy là “quản lý” của HH Thu Thảo nên sáng 8/10, khi Vy nhờ chở đi ký hợp đồng quảng cáo, Vinh đã nhận lời.

Trang Facebook do Vy lập ra lấy tên là Đặng Thu Tâm đầy rẫy những dòng chia sẻ, những đường link từ các báo viết về hoạt động từ thiện của HH Thu Thảo được Vy đưa về trang mạng của mình, sau đó đưa thêm vài dòng tâm trạng, đại loại như kể chuyện khổ cực khi làm quản lý cho HH, khoe hành trình đi công tác cùng HH, khoe sự xa hoa hay đăng hình ảnh quà cáp mà các người nổi tiếng tặng cho mình... sau khi nhờ vả được việc. 

Vy cũng “không quên” cảm ơn những nhà tài trợ đã giúp HH thực hiện công việc từ thiện “thay” cho HH Thu Thảo. Nhiều người phản hồi về những dòng tâm trạng của người “quản lý” HH Thu Thảo trên trang Facebook của Đặng Thu Tâm (Vy), đa phần đều muốn góp chút công sức cùng HH Thu Thảo thực hiện những chuyến xã hội từ thiện, trong đó có nhiều nhà sản xuất phim, diễn viên, ca sĩ, người mẫu…

Sau khi thấy việc lừa đảo thông qua mạng xã hội dễ dàng, Vy bắt đầu thực hiện những kế hoạch cao tay hơn dưới danh nghĩa “quản lý” của HH Thu Thảo. Vy đã liên hệ với những nhà sản xuất phim đang muốn có hình ảnh HH Thu Thảo trong phim của mình. 

Có mặt tại Công an phường 7, quận 3 sau khi Vy bị tạm giữ, ông Lý Quốc Oai, Giám đốc Công ty TNHH SX TM DV QC Nghiệp Thắng (có trụ sở tại phường Cô Giang, quận 1) cho biết, qua một lần đi từ thiện ông quen biết với Đặng Thu Tâm (Vy) xưng là “quản lý” cũng như là người quản lý của HH Thu Thảo. 

Thời điểm này ông Oai đang hợp tác với một doanh nghiệp sản xuất bộ phim “Giữa hai bờ thiện ác” dài 45 tập và muốn HH Thu Thảo tham gia vai “Út Khanh” trong phim. Vy hứa sẽ tác động để HH Thu Thảo tham gia bộ phim của ông Oai. Viện lý do HH Thu Thảo đang theo đoàn qua Mỹ công tác nên Vy sẽ đại diện HH Thu Thảo thỏa thuận các khoản trong hợp đồng đóng phim. 

Ngày 3/10, Vy đến hãng phim ký hợp đồng và lấy trước 10% (20 triệu đồng) cát sê của vai HH Thu Thảo thủ diễn, hẹn đến ngày 8/10 sẽ hoàn tất toàn bộ hợp đồng. Trong thời gian này, một người bên đơn vị hợp tác với ông Oai trong bộ phim “Giữa hai bờ thiện ác” là bạn thân của HH Thu Thảo đã xác định HH không tham đóng phim và cho biết, ông Oai đã bị người giả mạo quản lý của HH Thu Thảo lừa. Để làm rõ, người này đã sắp xếp cho ông Oai gặp HH Thu Thảo. Ông Oai lúc này mới vỡ lẽ mình bị lừa...

Những dòng chia sẻ trên trang cá nhân trong mạng Facebook mang tên Đặng Thu Tâm đã khiến nhiều người bị dính bẫy.

Một hoa khôi vừa đoạt danh hiệu cao trong cuộc thi người đẹp cấp khu vực miền Tây (cuộc thi này HH Thu Thảo là một trong những thành viên Ban giám khảo) cũng rơi vào bẫy của Vy là N.E. Sau khi N.E đăng quang ngôi vị hoa khôi, Vy đã liên hệ và gặp N.E xưng là quản lý của HH Thu Thảo và bịa ra chuyện HH Thu Thảo đã cố tình cho N.E đoạt vương miện nên N.E phải… biết điều. 

Ban đầu Vy chỉ yêu cầu nạp cho Vy vài triệu tiền card điện thoại, sau đó gợi ý cho N.E phải “cảm ơn” HH Thu Thảo vài chục triệu. Tuy nhiên đích thân HH Thu Thảo đã gọi điện N.E phủ nhận thông tin này nên Vy không thực hiện được hành vi.  Nhiều thí sinh của một số cuộc thi cũng dính bẫy của Vy.

Vy còn “nổ” quen biết với nhiều chân dài nổi tiếng và sẵn sàng thiết lập các cuộc hẹn “vui vẻ” giữa các chân dài, những người nổi tiếng với các đại gia. Công an quận 3 đang kêu gọi ai từng là nạn nhân của Vy đến trụ sở Công an quận 3 cung cấp thông tin để củng cố chứng cứ xử lý hành vi của Vy.

Trao đổi với báo chí, HH Thu Thảo cho biết, đã có nhiều người lầm tưởng Vy là người quản lý của Thu Thảo thông qua thông tin cũng như cách thức lừa đảo mà Vy “diễn” trên mạng xã hội. Thu Thảo mong muốn thông qua vụ việc trên, nhiều người cần tỉnh táo khi được chia sẻ những dòng thông tin vận động từ thiện của những người của công chúng. Cần cẩn thận xác minh, điều tra kỹ càng trước khi gửi tiền cho những người đứng ra vận động để tránh bị rơi vào bẫy của những đối tượng lừa đảo.

M.Đức - Mã Hải
.
.
.