Trộm xe máy rồi lập facebook... rao bán

Thứ Hai, 14/11/2016, 20:28
Ngày 14-11, Cơ quan CSĐT Công an quận Tây Hồ, Hà Nội vừa khởi tố, tạm giam 3 đối tượng  Lê Văn Ngọc (24 tuổi), Lê Văn Trọng (22 tuổi) và Nguyễn Đình Linh (21 tuổi), cùng trú tại huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa về hành vi trộm cắp tài sản.

Do mê đánh cờ bạc trên mạng Internet, các đối tượng Ngọc, Trọng, Linh đã bàn nhau đi trộm cắp tài sản để lấy tiền ăn chơi. 

Để thực hiện hành vi, nhóm đối tượng đã bắt xe ô tô từ Thanh Hóa ra Hà Nội thuê nhà trọ tại địa bàn quận Cầu Giấy, đêm đến lang thang tìm sơ hở trong các gia đình để trộm cắp tài sản. 

Đầu tháng 11-2016, các đối tượng  đến địa bàn phường Quảng An, Tây Hồ  thì phát hiện một gia đình tại phố Đặng Thai Mai để xe máy trong sân nhà nhưng không có người trông giữ  nên nhóm này đã phá khóa vào lấy trộm chiếc xe Honda Lead. 

Các đối tượng đã rao bán chiếc xe tang vật trên mạng xã hội. Qua khai thác mở rộng, cơ quan Công an làm rõ nhóm đối tượng đã gây ra nhiều vụ trộm cắp với hàng chục xe máy trên hai địa bàn quận Cầu Giấy, Tây Hồ. Số tiền bọn chúng bán được đều chơi cờ bạc trên mạng Internet.

Các đối tượng tại cơ quan Công an

Để tiêu thụ được tài sản do trộm cắp mà có, các đối tượng đã lập tài khoản mạng xã hội facebook để trao đổi, giao bán. Để tránh bị lực lượng Công an phát hiện, bọn chúng thường tháo biển kiểm soát hoặc lắp biển kiểm soát giả, dán ni lông thay đổi màu sơn... 

Hiện cơ quan Công an đã thu giữ được một số tang vật liên quan đến vụ việc.

Minh Hiền
.
.
.