Con nghiện lên mạng lừa bán sim số đẹp và khẩu trang giá rẻ

Thứ Hai, 27/04/2020, 15:28
Biết nhiều người thích sim số đẹp, đặc biệt lợi dụng tình hình dịch COVID -19, tình trạng khan hiếm khẩu trang nên Nguyễn Đình Tuấn đã lập các tài khoản facebook giả lừa đảo, hàng loạt nạn nhân đã “sập bẫy”.

Ngày 27/4, Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) cho biết vừa bắt đối tượng Nguyễn Đình Tuấn (SN 1993, trú tại xã Phúc Vinh, xã Vĩnh Thành, Yên Thành, Nghệ An) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”

Đối tượng Nguyễn Đình Tuấn...
... và tang vật.

Khoảng 10h ngày 24/4, lực lượng chức năng đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Đình Tuấn tại nhà riêng, tang vật thu giữ gồm 2 thẻ ATM, 2 điện thoại di động,  15 triệu đồng và các vật chứng khác đối tượng dùng để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tại cơ quan Công an, Nguyễn Đình Tuấn khai nhận từ đầu tháng 9/2019, Tuấn đã thực hiện trên 10 vụ lừa bán sim điện thoại số đẹp và khẩu trang. 

Bằng cách sử dụng 2 tài khoản facebook giả mạo để bán hàng online, lừa bán sim điện thoại di động số đẹp và đặc biệt trong thời gian vừa qua, lợi dụng dịch bệnh COVID-19, đối tượng rao bán khẩu trang với giá rẻ. 

Khi có khách đặt mua hàng thì đối tượng yêu cầu chuyển tiền cọc trước vào nhiều tài khoản khác nhau với số tiền ít nhất một lần chuyển là 2 triệu đồng và nhiều nhất là 20 triệu đồng. Sau khi nhận được tiền cọc của khách hàng, Nguyễn Đình Tuấn liền khóa facebook, chặn tài khoản của bị hại, xóa tin nhắn và không gửi sim điện thoại hoặc khẩu trang theo yêu cầu.

Bằng thủ đoạn này, đối tượng đã lừa đảo của các khách hàng với số tiền trên 200 triệu đồng. Toàn bộ số tiền lừa đảo được, Nguyễn Đình Tuấn dùng vào việc trả nợ và mua ma túy sử dụng.

Minh Tâm
.
.
.