Lập mưu hiểm, rủ bạn đồng tính vào khách sạn để giết, cướp tài sản

Thứ Ba, 07/06/2016, 19:32
Để có tiền tiêu xài, hai thanh niên lên kế hoạch rủ bạn đồng tính vào khách sạn để “vui vẻ” rồi sát hại, cướp tài sản sau đó bỏ trốn.

Sáng ngày 7-6, Tòa án nhân dân tỉnh Đồng Nai mở phiên tòa sơ thẩm lưu động, đưa ra xét xử 2 đối tương là Mạch Quang Thành 28 tuổi, quê tỉnh Đồng Nai và Nguyễn Hòa Hiệp 21 tuổi quê tỉnh Bình Thuận với tội danh “Giết người và cướp tài sản”.

Tổng hình phạt của cả hai bị cáo là tử hình.    

Theo cáo trạng của Viện kiệm sát Đồng Nai, do nghiệm ma tuý, không có tiền mua ma túy để sử dụng, Thành đã nảy ra ý định cướp tiền và xe của anh Trần Thái Hòa là một người đồng tính mà Thành đã quan hệ trước đó.

Để thực hiện hành vi tội ác, chiều tối ngày 7-10-2015, Thành đã lên kế hoạch và rủ Hiệp - một người bạn đã quen biết trước đó điện thoại rủ anh Hòa, ngụ phường Tam Hòa TP Biên Hòa để quan hệ đồng tính với mục đích cướp tài sản.

Sau khi anh Hòa đồng ý cả 3 người cùng nhau đến thuê một phòng tại nhà nghỉ 75B ở TP Biên Hòa. Sau khi vào nhà nghỉ 2 đối tượng Thành và Hiệp đã khống chế và dùng roi điện chích vào người anh Hòa nhưng do anh Hòa chống cự và la lên nên đối tượng Hiệp đã dùng tay bóp cổ anh Hòa dẫn đến tử vong.

Sau khi sát hại anh Hòa, 2 đối tượng dung dây trói cột tay, cột chân và đặt anh Hòa nằm lên giường, lục lấy chiếc ví bên trong có 2 triệu đồng cùng chiếc xe hiệu Airblack của anh Hòa và tẩu thoát. 

Sau đó chúng chạy lên TP Hồ Chí Minh cầm cố chiếc xe của anh Hòa được 13 triệu đồng để chia nhau tiêu xài và trốn lên huyện Gò Dầu tỉnh Tây Ninh.Sau 2 ngày lẩn trốn, cả hai bắt tại Tây Ninh.

Từ những tình tiết trên, TAND tỉnh Đồng Nai đã tuyên phạt các bị cáo Mạch Quang Thành án tử hình về tội giết người, 10 năm tù tội cướp tài sản và bị cáo Nguyễn Hoàng Hiệp tử hình về tội giết người và 9 năm tù tội cướp tài sản. Tổng hình phạt của cả hai bị cáo là tử hình.                   

Ngọc Sơn
.
.
.