Lập màn kịch yêu đương để chiếm đoạt xe taxi

Thứ Sáu, 02/04/2010, 10:52
Sau khi vờ trò chuyện với bạn gái bằng điện thoại, Dũng bảo tài xế Tuấn rẽ qua một ngôi nhà rồi nhờ anh vào đưa tiền cho cô gái. Anh Tuấn vừa cầm tiền bước xuống, Dũng đã cùng chiếc taxi phóng vụt đi.

Nguyễn Xuân Dũng, 23 tuổi, trú tại xã Tiền Châu, thị xã Phúc Yên (Vĩnh Phúc). Trước đây, Dũng từng là lái xe taxi của hãng Thịnh Hưng và Huy Hoàng, nhưng cuối năm 2009 đã nghỉ vì tính lười lao động. Đã thế, Dũng còn ham mê cờ bạc, lô đề.

Đến những ngày cuối tháng 3, Dũng đã bị vướng nợ nần đến chục triệu đồng và các chủ lô, đề thường đến tận nhà để đòi nợ. Bí bách, Dũng nghĩ ra cách chiếm đoạt xe taxi để đem bán hoặc cầm đồ lấy tiền trả nợ và đánh cờ bạc tiếp.

Ngày 28/3, Dũng đi xe buýt lên thị xã Vĩnh Yên. Đến 23h, Dũng mới chọn được "mồi" là chiếc taxi, BKS 88K-2508 loại Huyndai Gezt của hãng Nhật Linh. Chiếc xe này do anh Đỗ Mạnh Tuấn, 28 tuổi, trú tại xã An Hòa (Tam Dương, Vĩnh Phúc) điều khiển. Dũng thuê xe taxi của anh Tuấn chở về khu công nghiệp Bình Xuyên.

Trên đường đi, Dũng rút điện thoại ra, bấm lách tách rồi giả vờ như gọi cho người yêu. Trong câu chuyện yêu đương của mình, Dũng cố tình để cho người lái xe nghe được chuyện mình hứa hẹn với người yêu sẽ đưa tiền cho cô ấy tiêu pha.

Xong câu chuyện điện thoại, Dũng tâm sự với người lái xe rằng tình yêu của mình và cô gái vừa gọi điện không được gia đình cô ưng thuận. Chính vì thế, Dũng nhờ người lái xe tý nữa sẽ thay mặt anh ta vào gặp cô gái và chuyển giúp một số tiền cho cô như anh ta đã hứa trong điện thoại.

Đến địa phận thôn Thắng Lợi, thị trấn Hương Canh thuộc khu công nghiệp Bình Xuyên, thấy một ngôi nhà chỉ cách mặt đường khoảng 6m đang đóng cửa, Dũng kêu anh Tuấn dừng xe lại. Dũng bảo đấy là nhà cô người yêu, đưa cho Tuấn 100 ngàn đồng, nhờ vào đưa cho cô người yêu, còn mình sẽ điện thoại cho cô ấy ra mở cửa.

Tin thật, anh Tuấn dừng xe, vẫn để nguyên chìa khóa cắm trên xe, cầm tiền của Dũng vào ngôi nhà kia. Nhưng anh chưa kịp vào đến cửa đã thấy chiếc xe taxi của mình cùng người khách phóng vụt đi. Anh Tuấn đã quay về Công an huyện Bình Xuyên trình báo.

Đang ca trực, Trung tá Hoàng Quốc Việt, Phó trưởng Công an huyện Bình Xuyên đã huy động cán bộ, chiến sỹ trong ca trực vào cuộc điều tra, đồng thời báo cáo Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh xuống cùng phối hợp. Sau khi lấy lời khai người bị hại và một số nhân chứng, Công an huyện Bình Xuyên đã chia thành nhiều mũi, rà soát trong tỉnh và một số tỉnh khác như Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang để truy nóng theo dấu vết chiếc xe taxi.

Đến chiều 29/3, cơ quan Công an đã nhận được nguồn tin cực kỳ quan trọng từ anh Thiện, một người chủ gara sửa chữa ôtô có tinh thần cảnh giác ở TP Bắc Giang (Bắc Giang). Anh Thiện cho biết có một đối tượng đưa chiếc ôtô Huyndai Gezt, BKS 88K-2508 về gara của mình rao bán với giá cực rẻ: 20 triệu đồng. Nghi ngờ, anh không mua.

Đối tượng lại gạ đổi một số phụ tùng lấy 3 triệu đồng. Quan sát, anh Thiện phát hiện thấy số điện thoại của Hãng taxi Nhật Linh lờ mờ trên thân xe ôtô (dù đã bóc chữ dán bên ngoài). Nghĩ đây là đối tượng trộm cắp, hoặc cướp xe nên người chủ một mặt tìm kế giữ chân đối tượng, một mặt điện thoại thông báo đến Hãng taxi Nhật Linh.

Thông tin trên nhanh chóng được báo cho tổ công tác đang có mặt tại tỉnh Bắc Giang. 18h cùng ngày, các anh đã bắt được Nguyễn Xuân Dũng cùng chiếc xe ôtô tang vật ngay tại gara của anh Thiện.

Theo lời Dũng khai, sau khi lấy được chiếc xe taxi của anh Tuấn, anh ta phóng thẳng về khu công nghiệp Yên Phong (Bắc Ninh), dừng ven đường bóc hết đèn hiệu taxi và các logo, số điện thoại của hãng taxi Nhật Linh trên thân xe.

Ngày 1/4, Công an huyện Bình Xuyên cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Xuân Dũng về tội trộm cắp tài sản và đang tiếp tục điều tra vụ án

Hòa - Bình
.
.
.