Lập boongke trong nhà phục vụ dân lắc

Thứ Hai, 22/10/2007, 16:55
Toàn bộ căn nhà được Hưng thiết kế thành một pháo đài bất khả xâm phạm. Phòng hát karaoke đồng thời cũng là tụ điểm sử dụng thuốc lắc, được thiết kế rất lắt léo. Muốn vào được phòng hát, dân lắc phải đi qua 3 tầng cửa. Ở vòng ngoài, Hưng cho nuôi một đàn chó canh cho dân lắc.

Ngày 16/10, Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý, Công an tỉnh Phú Thọ đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Hưng về tội mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý.

Trong bản lý lịch cá nhân, Bùi Quốc Hưng, 44 tuổi, trú tại đường Hồng Hà, phường Tiên Cát, TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ, một đối tượng có máu mặt trên địa bàn chưa từng có tiền án, tiền sự. Nhưng thực chất, Hưng là tên giang hồ cộm cán, đứng sau lưng hàng loạt đàn em với các hoạt động ngầm như đòi nợ thuê và sẵn sàng gây chiến với bất cứ ai.

Để phô trương thanh thế, Hưng thường rêu rao việc hắn có súng, hòng tạo uy tín với bọn đàn em...

Với các trinh sát Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý, Công an tỉnh Phú Thọ, Quốc Hưng đã nằm trong "danh sách đen" từ  nhiều năm nay với nhiều biểu hiện của hoạt động mua bán trái phép chất ma tuý. Gần 4 tháng ròng đeo bám, các trinh sát mới có được sơ đồ hiện trường.

Ngày 10/10, Quốc Hưng tổ chức sinh nhật tại nhà riêng. Nhận định đây là thời điểm thích hợp, Thượng tá Ngô Đại Tuấn, Trưởng phòng CSĐT tội phạm về ma tuý báo cáo Ban Giám đốc Công an tỉnh, huy động toàn bộ lực lượng của đơn vị phối hợp với Phòng Kỹ thuật hình sự và Phòng Cảnh sát bảo vệ vào cuộc.

1h30' ngày 11/10, các mũi trinh sát từ các phía đột nhập qua hệ thống tường rào cao gần 3m, xung quanh được bao bọc bởi dây thép gai, vào trong nhà của Hưng. Qua 3 lớp cửa sắt, tổ công tác phát hiện trong căn phòng dùng để hát karaoke, Hưng cùng 8 đối tượng khác đang trong tình trạng phê thuốc.

Phát hiện lực lượng Công an, Hưng lao vào đập chiếc đĩa... Qua khám xét, lực lượng trinh sát thu giữ 34 viên ma tuý tổng hợp, hồng phiến, cùng bột thuốc ketamin, 1kg thuốc nổ và nhiều phương tiện khác dùng cho hoạt động sử dụng thuốc lắc.

Các đối tượng bị tạm giữ gồm có Nguyễn Bá Trọng Thành, 27 tuổi, trú tại phường Bến Gót, từng bị xử lý về hành vi tàng trữ trái phép chất ma tuý; Nguyễn Mạnh Hùng, 41 tuổi, trú tại đường Trưng Vương, đối tượng từng có 4 tiền án; Nguyễn Thị Tuyết Nhung; Nguyễn Thị Liên và  Đỗ Thị Kim Dung, đều 39 tuổi, trú tại phường Tiên Cát, TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ...

Hầu hết những người đàn bà bị phát hiện sử dụng thuốc lắc đều là dân cờ bạc chuyên nghiệp. Trong nhóm này còn có hai học sinh đã khai nhận, sử dụng hết hàng trăm triệu đồng để mua thuốc lắc.

Toàn bộ căn nhà được Hưng thiết kế thành một pháo đài bất khả xâm phạm. Phòng hát karaoke đồng thời cũng là tụ điểm sử dụng thuốc lắc, được thiết kế rất lắt léo.

Muốn vào được phòng hát, dân lắc phải đi qua 3 tầng cửa, Hưng tự điều chỉnh toàn bộ hệ thống âm thanh và ánh sáng ở trong đó. Ở vòng ngoài, Hưng cho nuôi một đàn chó, chỉ cần thấy động, lũ chó này sẽ sủa để các đối tượng lắc có thể chạy ra một lối thoát hiểm nhỏ nằm trong phòng lắc ra bên ngoài.

Để tránh bị phát hiện, khi dân lắc vào phòng hát, Hưng trực tiếp đưa thuốc lắc vào mồm các đối tượng và tuyệt nhiên không cho họ sử dụng điện thoại di động. Theo lời khai ban đầu của Hưng thì ngoài việc tổ chức lắc tại nhà nghỉ, Hưng còn điều hành một đường dây mua bán ma tuý tổng hợp qua điện thoại di động...

Xuân Mai
.
.
.