Lập bàn thờ, giả thi thể đặt trước nhà để đòi nợ

Thứ Sáu, 17/07/2020, 17:01
Bức xúc lên đến đỉnh điểm, những chủ nợ của bà Thúy đã làm giả xác chết đặt trước nhà, lập bà thờ thắp nhang để đòi tiền. Hành vi này đã gây ảnh hưởng tới an ninh trật tự địa phương.

Ngày 17/7, sau khi được Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) vận động, kêu gọi trở về để giải quyết chuyện nợ nần với những người liên quan, bà Nguyễn Thị Cẩm Thúy cùng chồng là ông Đỗ Văn Hồng (ngụ thôn Đại Ninh, xã Ninh Gia), đã tới Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) trình diện.

Theo Công an huyện Đức Trọng, những ngày qua, đơn vị nhận được nhiều đơn tố cáo của người dân về việc bà Thúy đang nợ tiền của không ít người nhưng đột ngột rời khỏi địa phương, không ai liên lạc được với vợ chồng bà Thúy. 

Ngay khi tiếp nhận đơn, Công an huyện Đức Trọng đã tìm cách liên lạc, kêu gọi vợ chồng bà Thúy trở về để làm rõ sự việc.

Người dân giăng băng rôn tại nhà bà Thúy

Nhiều ngày qua, hàng chục người đã kéo đến nhà bà Nguyễn Thị Cẩm Thúy dựng lều bạt, lập bàn thờ, căng băng rôn yêu cầu bà Thúy cùng chồng là ông Đỗ Văn Hồng trở về trả nợ sau khi vợ chồng này đột ngột “mất tích” khi đang nợ nần của nhiều người với số tiền rất lớn. 

Theo UBND xã Ninh Gia,  người dân tập trung đông, lập bàn thờ gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự nên chính quyền đang vận động mọi người giải tán. UBND xã Ninh Gia đã cử cán bộ xã tới tuyên truyền, vận động, giải thích, đồng thời hướng dẫn những người có liên quan làm đơn trình báo sự việc đến cơ quan chức năng.

Theo anh L. S. (ngụ xã Ninh Gia), bà Thúy làm chủ hụi và đáo hạn ngân hàng hơn mười năm. Vì tin tưởng, anh S. đã đóng cho bà Thúy 1 tỷ đồng. “Giờ bà Thúy bỗng mất tích, số tiền quá lớn giờ gia đình tôi như “ngồi trên lửa!..”, anh S nói. Cũng theo anh S, tại địa phương có rất nhiều người đã đóng huê hụi cho bà Thúy hoặc cho bà này vay mượn tiền, tổng số tiền lên tới hàng tỷ đồng.

Người dân lập lán canh trước nhà bà Thúy

Nhiều người là nạn nhân của bà Thúy cho hay, từ ngày 11/7 bà Thúy bỗng “mất tích”, họ không còn liên lạc được với bà này. Lo sợ “mất cả chì lẫn chài”, hàng chục người đã kéo đến nhà bà Thúy dựng lều bạt, lập bàn thờ, giăng băng rôn với nội dung yêu cầu vợ chồng bà Thúy trở về trả nợ cho họ, đồng thời đề nghị cơ quan chức năng kịp thời ngăn chặn việc tẩu tán tài sản.

Bức xúc lên đến đỉnh điểm, những chủ nợ của bà Thúy đã làm giả xác chết đặt trước nhà, lập bà thờ thắp nhang để đòi tiền. Hành vi này đã gây ảnh hưởng tới an ninh trật tự địa phương.

Theo tìm hiểu của PV, nhiều ngày qua, trước nhà bà Thúy, không ít người đã mua cơm, mua nước tới “ăn ngủ” tại chỗ chờ bà Thúy về để đòi tiền. Đặc biệt, trong đó có nhiều người già, người nhặt ve chai, những gia đình nghèo khổ, bệnh tật đáng thương.

Nhiều người ăn ngủ tại chỗ để chờ vợ chồng bà Thúy trở về

Công an huyện Đức Trọng cho biết, hiện vợ chồng bà Thúy đã trở về địa phương trình diện dưới sự giám sát chặt chẽ của lực lượng Công an để phục vụ công tác điều tra làm rõ sự việc. 

“Liên quan đến tài sản, tiền bạc ai cũng lo lắng, xót xa. Tuy nhiên, việc bà con dựng lều bạt, lập bàn thờ, giăng băng rôn tại nhà bà Thúy đã gây ảnh hưởng tới an ninh trật tự. Đề nghị bà con giải tán và tích cực phối hợp với cơ quan Công an để điều tra, làm rõ sự việc nhằm đảm bảo quyền lợi cho bà con!..”, một lãnh đạo Công an huyện Đức Trọng cho biết.

Khắc Lịch
.
.
.